Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Đình Dũng – Trưởng phòng Nội vụ huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, lãnh đạo huyện này vừa có quyết định điều chuyển đối với ông Lê Văn Quảng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh.

{keywords}
Hiệu trưởng Lê Văn Quảng được điều động giữ chức hiệu trưởng ở trường khác

Quyết định số 643/QĐ-UBND của UBND huyện Hướng Hóa nêu rõ: Điều động ông Lê Văn Quảng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh đến nhận công tác tại Trường Tiểu học Hướng Tân và bổ nhiệm giữ chức hiệu trưởng.

Thời gian bổ nhiệm tính từ ngày 16/3 đến khi ông Quảng nghỉ hưu theo qui định.

Đồng thời, UBND huyện Hướng Hóa điều động ông Phạm Văn Tiến – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Long đến nhận công tác tại Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh và bổ nhiệm giữ chức hiệu trưởng trường này.

Không kỉ luật

Trước đó, Thanh tra tỉnh Quảng Trị ban hành “Kết luận về thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng giai đoạn năm 2019 – 2020”.

Kết luận thanh tra tỉnh đã nêu rõ hàng loạt sai phạm trong công tác quản lí, thu chi tài chính như tại trường này.

Đáng chú ý, giáo viên, nhân viên nhà trường ăn trưa chung với học sinh bán trú nhưng nộp mức thấp hơn so với khẩu phần ăn, tổng số tiền nộp thiếu trong 2 năm là gần 27 triệu đồng.

Trao đổi với PV, một số giáo viên đang công tác tại Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh cũng cho rằng, ông Lê Văn Quảng có dấu hiệu “trục lợi” khi tự ý giữ lại một phần tiền lương bán trú của giáo viên trong nhiều năm liền; thiếu minh bạch khi sử dụng hàng chục triệu đồng từ nguồn ngân sách và quỹ của Ban đại diện cha mẹ học sinh để mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất…

“Ông Quảng chưa bị xử lí trách nhiệm mà lại được điều chuyển đến trường khác và vẫn giữ chức hiệu trưởng khiến chúng tôi rất bất ngờ”, một giáo viên xin giấu tên bức xúc.

Một lãnh đạo huyện Hướng Hóa cho biết, nếu để ông Quảng ở lại trường thì sẽ gây dư luận bức xúc trong tập thể giáo viên, phụ huynh học sinh.

Quang Thành

Học sinh trường huyện ở Quảng Trị đóng tiền ăn gấp đôi giáo viên

Học sinh trường huyện ở Quảng Trị đóng tiền ăn gấp đôi giáo viên

Hơn 600 học sinh Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) phải đóng tiền ăn bán trú gấp đôi so với giáo viên.