Trường ĐH Y Dược TP.HCM vừa có quyết định về chính sách học bổng cho sinh viên trúng tuyển năm 2020. Đây là những sinh viên đóng mức học phí mới, trong đó học phí ngành Rằng - Hàm - Mặt lên tới 70 triệu đồng/năm; học phí thấp nhất là 38 triệu đồng/năm.
 
Sẽ có 800 trong tổng 2.175 sinh viên trúng tuyển năm 2020 sẽ được cấp học bổng. Học bổng gồm 4 loại, có giá trị tương đương từ 25-100% học phí. Trong đó, 51 sinh viên nhận học bổng 100% học phí; 80 sinh viên nhận học bổng 75% học phí; 153 sinh viên nhận học bổng 50% học phí; 516 sinh viên nhận học bổng 25% học phí.

Điều kiện nhận học bổng 100% học phí đại học Y Dược TP.HCM

Theo quy định của Trường ĐH Y Dược TP.HCM, có 3 nhóm sinh viên được nhận học bổng 100% mức học phí. 

Nhóm thứ nhất là những sinh viên thuộc đối tượng được miễn 100% học phí theo quy định của pháp luật hiện hành (được quy định trong Nghị định 86 của Chính phủ).

Cụ thể là người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng; Sinh viên bị tàn tật, khuyết tật thuộc diện hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ; Người từ 16 tuổi đến 22 tuổi thuộc một trong các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều 5 nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013; Sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo; Sinh viên người dân tộc thiểu số rất ít người ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn.

{keywords}
Chỉ tiêu và các mức học bổng của Trường ĐH Y Dược TP.HCM

Nhóm thứ hai là sinh viên thủ khoa đầu vào của từng ngành (có tổng điểm 3 môn thi THPT cao nhất) năm 2020 của nhà trường. Trong trường hợp đồng điểm nhà trường sẽ xét ưu tiên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
 
Nhóm thứ ba là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn xếp theo quy định của trường (có minh chứng kèm theo bao gồm các minh chứng về hoản cảnh gia đình, hình ảnh, thành tích cá nhân,...).
 
Điều kiện nhận học bổng 25%-75% học phí của ĐH Y Dược TP.HCM

Trường ĐH Y Dược TP.HCM quy định, những sinh viên thuộc đối tượng được giảm 70% học phí theo quy định của pháp luật hiện hành (Nghị định 86), cụ thể sinh viên là người dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ được học bổng 75% học phí.

Những sinh viên thuộc đối tượng được giảm 50% học phí theo quy định của pháp luật hiện hành (Nghị định 86): Con cán bộ, công nhân, viên chức mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên sẽ được học bổng 50% học phí.

Ngoài ra, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn xếp loại theo quy định của trường (có minh chứng kèm theo bao gồm các minh chứng về hoản cảnh gia đình, hình ảnh, thành tích cá nhân,...), theo thang điểm 100 sẽ được xét nhận học bổng từ 25% đến 75% mức học phí.

{keywords}
Các mức học bổng cho sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM

Thủ tục xin cấp học bổng của Đại học Y Dược TP.HCM: Sinh viên làm hồ sơ xin học bổng và nộp cho Phòng Công tác Sinh viên vào thời điểm nộp hồ sơ nhập học và bổ sung hồ sơ trong vòng 15 ngày kể từ khi được nhà trường yêu cầu nộp bổ sung để làm rõ về hoàn cảnh gia đình, thành tích cá nhân.

Đối với sinh viên là thủ khoa sẽ được nhà trường liên hệ hướng dẫn các thủ tục

Trong trường hợp cần thiết Trường ĐH Y Dược TP.HCM sẽ xác minh thông tin hoàn cảnh của sinh viên trước khi ra quyết định cấp học bổng.

Hội đồng xét, cấp học bổng của nhà trường sẽ xem xét hồ sơ và ra quyết định cấp học bổng. Danh sách sinh viên được trao học bổng sẽ được cấp từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu, trường hợp đặc biệt, đột xuất do hiệu trưởng quyết định.

Lê Huyền 

Trường ĐH Y Dược TP.HCM chính thức công bố học phí năm học mới

Trường ĐH Y Dược TP.HCM chính thức công bố học phí năm học mới

PGS.TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược TP.HCM vừa ký quyết định ban hành mức thu học phí năm học 2020-2021 áp dụng cho đối tượng trúng tuyển năm 2020.