Hiệu trưởng ĐH Y Dược Thái Nguyên - ông Nguyễn Văn Sơn - cho biết đoàn công tác của trường sẽ hoàn thành việc xác minh thông tin “tiến sĩ 200 triệu” trong ngày 21/8.

Thông tin từ bà Nguyễn Thị Kim Phụng, phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) ngày 20/8 cho biết, giám đốc ĐH Thái Nguyên đã báo cáo nhanh tình hình về "vụ việc" PGS.TS. Đàm Khải Hoàn.

Cụ thể, giám đốc ĐH Thái Nguyên Đặng Kim Vui đã làm việc và chỉ đạo lãnh đạo Trường ĐH Y Dược thực hiện khẩn trương các nội dung công việc:

Trường ĐH Y Dược ra QĐ Tạm dừng công tác quản lý và giảng dạy của PGS.TS. Đàm Khải Hoàn.

Cá nhân PGS.TS. Đàm Khải Hoàn làm bản tường trình, kiểm điểm làm rõ nội dung liên quan đến bản thân đã được báo đăng.

Trường ĐH Y Dược lấy ý kiến nhận xét, đánh giá bằng văn bản về: Phẩm chất đạo đức (nhà giáo, nhà khoa học, thầy thuốc), trách nhiệm, sự tận tâm của người hướng dẫn NCS, ứng xử, quan hệ,...đối với PGS.TS. Đàm Khải Hoàn của các cán bộ đã và đang làm NCS do ông Hoàn hướng dẫn.

Trường ĐH Y Dược lấy ý kiến nhận xét, đánh giá bằng văn bản của cán bộ, viên chức, đồng nghiệp, NCS, học viên, sinh viên trong đơn vị về: Phẩm chất đạo đức (thầy giáo, nhà khoa học, thầy thuốc), trách nhiệm, sự tận tâm của nhà giáo, ứng xử, quan hệ,...đối với PGS.TS. Đàm Khải Hoàn.

Trường ĐH Y Dược thành lập đoàn thanh và tổ chức xác minh, làm rõ các vấn đề liên quan đến PGS.TS. Đàm Khải Hoàn như báo chí đã nêu.

ĐH Thái Nguyên thành lập đoàn Thanh tra độc lập và tổ chức làm việc ngay từ ngày 20/8, xác minh, kết luận các vấn đề liên quan đến PGS.TS. Đàm Khải Hoàn như báo chí đã nêu để làm cơ sở báo cáo Bộ GD-ĐT.

Trao đổi với VietNamNet ngày 20/8, ông Nguyễn Văn Sơn cho biết, sau khi có thông tin từ báo chí, cán bộ giảng viên trong trường rất bất bình, vì một cá nhân mà khiến uy tín của trường bị hủy hoại. Đây là những thông tin không có lợi, khiến xã hội hiểu nhầm về nhà trường.

Đoàn công tác của nhà trường làm việc với cả những người đã và đang được ông Đàm Khải Hoàn hướng dẫn. "Đoàn công tác sẽ hoàn thành công việc trong ngày 21/8.

Sau khi có kết luận của đoàn công tác nhà trường sẽ báo cáo Bộ GD-ĐT, ĐH Thái Nguyên và cơ quan báo chí. Nếu có sai phạm, nhà trường sẽ kiên quyết xử lý để bảo vệ uy tín của nhà trường” – ông Sơn cho biết.

Ngân Anh