- Cô giáo L.T.H bị đồng nghiệp chửi bới, dí dao vào cổ. Một đồng nghiệp khác ghi hình sự việc cũng bị đe dọa. Hai cô giáo hiện không dám tới lớp. Ban giám hiệu Trường Mầm non Mầm xanh (Đống Đa, Hà Nội) cũng bất lực chưa có hướng xử lý.

{keywords}

Trường MN Vườn Xanh, cơ sở 41 Đông Các, quận Đống Đa, Hà Nội

Ngày 30/9, trao đổi với VietNamNet, bà L.T.H – giáo viên Trường Mầm non Mầm Xanh cho biết:

"Khoảng 10h30 ngày 23/9, tôi ra sân lấy thức ăn thì cô T.T.Th  (giáo viên lớp nhà trẻ 8) từ trong lớp đi ra và có những lời mắng chửi thậm tệ, xúc phạm đến tôi cùng giáo viên ở lớp. Tôi không hiểu nên cũng không nói gì. Khi tôi lấy dao chia thịt thì cô Th. tới giằng lấy. Tôi chưa kịp phản ứng gì thì cô Th. đã dí dao vào cổ,cằm và trán tôi, kèm theo những lời mắng chửi, mạt sát.

Khi sự việc xảy ra, cô V.A lấy điện thoại định quay lại sự việc thì cô Th. xông tới dọa nạt tiếp cô V.A...".

Khoảng 10h45, Công an phường Ô Chợ Dừa đến làm việc và mời chúng tôi (cô H., cô V.A và cô T. làm lao công) cùng cô Th. về trụ sở để lấy lời khai.

Tại Công an phường, cô T. làm chứng đã kể lại toàn bộ sự việc. Con dao cô Th. dùng dọa đồng nghiệp đã được thu giữ.

"Trước mặt các cán bộ công an phường Ô Chợ Dừa, cô Th. vẫn chửi bới và đe dọa chúng tôi...." - cô H nói.

Sự việc đang được giải quyết nhưng cô L.T.H hiện đang hoang mang, sợ bị đồng nghiệp trả thù nên đã phải nghỉ làm. Cô giáo V.A cũng đã có đơn tố cáo bị cô Th. đe dọa. Vì bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm nên cô V.A không dám đi làm.

Nhà trường bức xúc nhưng bất lực

Trao đổi với VietNamNet, bà Vương Thuý Liên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Sáng 23/9, khi đang làm việc với đoàn kiểm tra tại trụ sở chính của trường (số 143 Hào Nam), tôi nhận được điện thoại của các giáo viên, báo tin có vụ xô xát tại cơ sở 2 (số 41 Đông Các)”.

Sau khi báo công an xuống giải quyết, chiều cùng ngày lãnh đạo nhà trường đã họp liên tịch để tìm hiểu sự việc

Hai cô giáo V.A và L.T.H đã có tường trình và ghi âm nội dung cô Th. dọa chém hai cô.

Tuy nhiên, cô Th. vẫn chưa viết bản tường trình - dù theo bà Liên ngày 25/8, Hiệu phó Trinh Xuân Hương đã xuống tận nơi yêu cầu viết.

Cô Th. còn nói với cô Hương: "Chị gọi cả phòng giáo dục xuống đây tôi làm việc. Tôi Đ. việc gì phải viết bản tường trình. Tường trình cái L." và dọa đánh chết cả Ban giám hiệu nhà trường.

Theo bà Liên, nhà trường đã nhiều lần đề nghị phía công an vào cuộc giải quyết để đảm bảo an toàn cho giáo viên, làm rõ sự việc.

“Đến ngày 28/9, công an phường Ô Chợ Dừa mới gửi thông báo về trường. Nội dung thông báo, có những thông tin hoàn toàn không đúng như Ban giám hiệu nắm được.

Phía Công an phường cho rằng: "Các cô giáo đánh chửi nhau, gây mất an ninh trật tự..."! Thực tế, băng ghi âm chúng tôi được nghe chỉ thể hiện chỉ có cô Th. lớn tiếng đe doạ đồng nghiệp và cùng chứng kiến việc cô Th. cầm dao. Sự việc đã được cô phục vụ tên T làm chứng và kể lại với công an”.

Vẫn theo bà Liên, cô Th. hiện là viên chức nhà nước. Việc xử lý vi phạm cần được các cấp có thẩm quyền như Phòng giáo dục, phòng Nội vụ….xem xét.

Song nhiều lần bà đã báo cáo nhưng chưa nhận được chỉ đạo. Ngoài sự việc trên, cô Th. từng nhiều lần bị gia đình, phụ huynh làm đơn tố cáo vì hành vi đánh trẻ.

Nhưng khi tiến hành họp xét kỷ luật, cô ấy không bao giờ chịu ký vào biên bản họp.

“Ban giám hiệu nhà trường cũng rất bức xúc và bất lực trước giáo viên này” – bà Liên cho biết.

  • Đăng Duy