- Sáng 14/3, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Đắc Vinh đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong và ngoài nước trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Tại cuộc đối thoại, một du học sinh (DHS) từ Liên bang Nga đặt câu hỏi về việc làm cách nào để DHS được nhận vào làm việc trong tổ chức Đoàn.

Ông Vinh cho biết: "Đối với các bạn DHS, nghiên cứu sinh là những người có năng lực, trình độ cao. Tôi tin rằng các bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh được khi về nước. Thời gian vừa qua, Trung ương Đoàn cũng đã tiếp nhận nhiều bạn DHS trở về từ nước ngoài, các bạn hòa nhập rất nhanh. Do vậy, tôi cho rằng quan trọng là sự cống hiến của các bạn ra sao chứ không phải các bạn đến từ đâu".

{keywords}
Sáng 14/3, ông Nguyễn Đắc Vinh trả lời những băn khoăn, thắc mắc của bạn trẻ trong và ngoài nước về nhiều vấn đề nóng hiện nay.

Một bạn trẻ đặt câu hỏi, được biết Bí thư Nguyễn Đắc Vinh có sử dụng Facebook. Ông có quan điểm ra sao về việc sử dụng mạng xã hội.

Ông Vinh chia sẻ: Mạng xã hội là một công cụ để chúng ta kết nối. Tôi sử dụng Facebook để hiểu hơn về thanh niên, tình hình triển khai phong trào thanh niên trên khắp cả nước. Nhờ mạng xã hội tôi có thể biết được cụ thể tình hình thanh niên ở nhiều nơi trên cả nước và cả ngoài nước, lắng nghe phản ánh, tâm tư của các bạn trẻ".

Nhằm cụ thể hóa lời nói của mình, ông Vinh cam kết những câu hỏi mà các bạn trẻ thắc mắc nhưng chưa được giải đáp qua buổi giao lưu trực tuyến này có thể nhắn tin trực tiếp tới Facebook của ông để nhận trả lời.

Cuộc đối thoại sáng 14/3 cũng tập trung vào một số chủ đề như thanh niên với xây dựng nông thôn mới; hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo và dạy nghề cho thanh niên...

  • Văn Chung (lược ghi)