Số đầu tiên của chuỗi talkshow trực tuyến “Chìa khóa Du học - Dấu ấn đàn chim Việt” được dẫn dắt bởi TS. Lý Quí Trung - đồng sáng lập Phở 24 và có sự tham gia của ông Dimitry Trần - du học sinh lập nghiệp thành công trên đất Úc với startup về trí tuệ nhân tạo Harrison.AI.

Với niềm đam mê công nghệ và kiến thức tích lũy từ quá trình du học Úc, Dimitry Trần cùng em trai là Aengus Trần đã thành lập Harrison.AI là start-up trí tuệ nhân tạo (AI) về y tế, kêu gọi thành công 20 triệu USD vốn đầu tư từ chuỗi bệnh viện Ramsay Health Care và nhiều quỹ mạo hiểm của thế giới. Trước đó, Dimitry Trần giữ vai trò tư vấn chiến lược và là giám đốc sáng tạo tại Tập đoàn Y Tế Ramsay Healthcare, với hơn 200 bệnh viện tại Úc, Anh, Pháp, Malaysia và Indonesia.

Được “truyền lửa” từ sự tử tế

Dimitry Trần cho biết, ông xuất phát từ lĩnh vực tài chính - kế toán và sau đó đi làm quản trị kinh doanh. Khi đi làm, ông gặp được người thầy Paul Ramsey - cũng là người sáng lập ra chuỗi bệnh viện Ramsay Healthcare.

Dimitry Trần cho biết: “Mình thấy được một tầm vóc đạo đức rất lớn từ ông ấy. Một người hết lòng với người bệnh và cũng đối xử vô cùng chân thành với mọi người. Mặc dù mình chỉ là một du học sinh Việt Nam bình thường nhưng mình cảm nhận được sự tôn trọng ông ấy dành cho mình”. Sự nể phục đó đã tạo cảm hứng cho Dimitry Trần “đào sâu” hơn vào lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe.

{keywords}
 Ông Dimitry Trần đã được truyền cảm hứng để ứng dụng AI vào lĩnh vực y tế

Từ người thầy Paul Ramsey, Dimitry Trần ý thức y tế là một ngành nhân văn. Ông chia sẻ: “Nếu người kinh doanh y tế chăm sóc tốt cho những bác sĩ và điều dưỡng, thì họ sẽ chăm sóc tốt cho người bệnh, và từ đó lợi nhuận sẽ tự nhiên mà tới”. Trải qua nhiều vị trí làm việc tại chuỗi bệnh viện Ramsay Healthcare, nắm giữ vai trò tư vấn chiến lược và là giám đốc sáng tạo của tập đoàn, Dimitry Trần hiểu sâu sắc điều này.

Làm việc tại Ramsay Healthcare được một thời gian, Dimitry Trần gặp được người thầy thứ hai là ông Kerry Goulston - giáo sư Y khoa tại University of Sydney, là người lập ra tổ chức từ thiện “Học Mãi” tại Việt Nam (chương trình nhằm mang các giáo sư của Úc sang Việt Nam, đồng thời giúp các bác sĩ trẻ ở Việt Nam sang Úc để thực hành).

Dimitry Trần chia sẻ: “Mình bị ảnh hưởng bởi một người Úc mà lại có tâm với người Việt như vậy. Hai người thầy đó đã cho tôi động lực là muốn làm một cái gì đó giúp đỡ cho người Việt Nam mình thay chì chỉ nghĩ cho bản thân”.

Thành công là được hỗ trợ mọi người

Ông Dimitry Trần nhấn mạnh: “Công việc của bác sĩ quá áp lực, quá căng thẳng, quá khó. Nếu công nghệ có thể giúp họ phần nhỏ nào đó, chắc chắn sẽ làm cho chất lượng nền y tế tốt hơn.

Tôi may mắn đồng hành những buổi đầu với nhóm bác sĩ Việt Nam của tổ chức phi lợi nhuận giúp các bệnh viện, trạm, trung tâm y tế vùng sâu vùng xa nâng cao chất lượng khám và điều trị - Trung tâm Nghiên cứu Cải thiện Chất lượng y tế CHIR (Centre for Healthcare Improvement Research). CHIR giờ đã lớn mạnh hơn rất nhiều với mấy chục nghìn thành viên ở khắp cả nước. Quá trình đồng hành này giúp tôi hiểu thêm về nghề y, thấy được những thách thức từ thực tế của nền y tế Việt Nam”.

{keywords}
 Hai anh em Dimitry Trần và Aengus Trần - đồng sáng lập công ty Harrison.AI

Năm 2019, Dimitry Trần mở rộng chi nhánh Harrison.AI đến Việt Nam nhằm chia sẻ nhiều hơn cho cộng đồng, góp phần giảm áp lực công việc lên các y, bác sĩ.

Dimitry Trần cho rằng: “Chỉ số đo lường thành công của mỗi người chính là số lượng người mà mình đã giúp đỡ hoặc có ảnh hưởng đến. Với tôi, chỉ số đó chính là số lượng bệnh nhân, bác sĩ, y tá, nhân viên… tiếp cận, hiểu những giá trị từ các sản phẩm của tôi.

Tôi không đặt nặng vấn đề kiếm được bao nhiêu tiền, mà số tiền đó mình có tái đầu tư được, xây dựng được một tổ chức bền vững vượt xa được ước mơ của mình hay không thôi”.

Số thứ hai của chuỗi talkshow “Chìa khóa du học - Dấu ấn Đàn chim Việt” sẽ được tổ chức từ 11h30 ngày 11/04/2021. TS. Lý Quí Trung sẽ trò chuyện cùng ông Nguyễn Hải Đăng - luật sư tư vấn và trạng sư được Tối cao pháp viện Australia và Toà thượng thẩm tiểu bang New South Wales, Australia công nhận; với hơn 20 năm hành nghề tại Sydney (Úc).

Buổi trò chuyện với chủ đề “Câu chuyện thành công của luật sư Việt trên đất Úc” sẽ xoay quanh chặng đường thành công của ông Nguyễn Hải Đăng trong lĩnh vực pháp lý; tìm kiếm những bài học thực tế, những khó khăn và thách thức của du học.

Bạn trẻ cũng có thể tham gia thảo luận, hỏi đáp trực tiếp với TS. Lý Quí Trung và ông Nguyễn Hải Đăng.

Đăng ký tham gia tại: 

https://isb.edu.vn/chia-khoa-du-hoc-dau-an-dan-chim-viet-so-2/?utm_source=vietnamnet.pr0704.dadcv1.no2sau.banthan

{keywords}
 

Lệ Thanh