Dưới đây là 10 quốc gia hấp dẫn nhất với du học sinh.

Mỹ

{keywords}

Trong nhiều thập kỷ qua, Mỹ vẫn là điểm đến du học phổ biến nhất trên thế giới. Các học viện danh tiếng của đất nước này thu hút lượng lớn sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau.

Với hơn 5.500 trường đại học và cao đẳng, Mỹ là nơi vô cùng đa dạng về chương trình học. Sinh viên dễ dàng tìm thấy chuyên ngành phù hợp với nhu cầu, sở thích của bản thân tại đây.

Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc hiện đang là các quốc gia có số lượng sinh viên tới Mỹ du học nhiều nhất.

Anh

{keywords}

Anh là quốc gia có nhiều trường đại học lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới. Các trường đại học của Anh cũng nổi tiếng với các cơ sở nghiên cứu tiên tiến, đi đầu trong việc đổi mới, sáng tạo.

Một lợi thế khi học tập tại Anh là kỹ năng ngôn ngữ của sinh viên sẽ được phát triển. Tiếng Anh hiện đang là một ngôn ngữ toàn cầu. Việc trở nên thông thạo ngôn ngữ này sẽ mở ra nhiều triển vọng nghề nghiệp quốc tế.

Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ hiện đang là các quốc gia có số lượng sinh viên tới Anh du học nhiều nhất.

Trung Quốc

{keywords}

Các trường đại học của Trung Quốc đang nhanh chóng leo lên bảng xếp hạng toàn cầu, hứa hẹn một nền giáo dục tốt với chi phí rẻ. Hiện nay, tỉ lệ sinh viên quốc tế đang theo học tại đây chiếm 21,4%, trong đó các quốc gia có nhiều sinh viên tới du học nhất là Ấn Độ, Trung Quốc, Pháp.

Canada

{keywords}

Canada cũng có một hệ thống giáo dục đại học ấn tượng với nhiều trường có tên trong bảng xếp hạng đại học toàn cầu.

Bên cạnh đó, Canada liên tục được xếp hạng là quốc gia tốt nhất thế giới về chất lượng cuộc sống. Với số liệu thống kê về mức độ an toàn, cộng đồng thân thiện, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt và thị trường việc làm đang phát triển mạnh, không có gì ngạc nhiên khi quốc gia này đang thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến học tập.

Ấn Độ, Trung Quốc, Pháp hiện đang là các quốc gia có số lượng sinh viên tới Canada du học nhiều nhất.

Úc

{keywords}

Úc là nơi có tỷ lệ sinh viên quốc tế cao nhất so với tổng thể sinh viên của cả đất nước.

Tại Úc, sinh viên có thể học rất nhiều môn học nhờ vào sự đa dạng của chương trình. Học phí thấp hơn hầu hết các quốc gia nói tiếng Anh khác, cho nên khi du học tại Úc, sinh viên không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề chi phí.

Pháp

{keywords}

Pháp là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một nền giáo dục đẳng cấp quốc tế với mức chi phí phù hợp.

Mặc dù học phí ở Pháp được xếp nhóm rẻ nhất châu Âu, nhưng chất lượng giáo dục tại đây tương đối tốt. Pháp nổi tiếng là nơi sản sinh ra một số nhà khoa học, nghệ sĩ, nhà triết học và nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất thế giới.

Hiện tại, Maroc, Algeria, Trung Quốc là những quốc gia có nhiều sinh viên tới du học nhất tại Pháp.

Nga

{keywords}

Các trường đại học của Nga đang nhanh chóng vươn lên vị trí cao trong bảng xếp hạng toàn cầu nhờ vào các chương trình về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. Cơ hội việc làm trong lĩnh vực STEM đang tăng gấp đôi so với các ngành khác, vì vậy Nga đang trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên.

Một lợi thế lớn của việc đi du học tại Nga là luôn có nhiều cơ hội học bổng. Mỗi năm, chính phủ Nga cấp hàng nghìn học bổng cho sinh viên quốc tế. Chính sách này đã thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến với Nga.

Đức

{keywords}

Việc miễn học phí tại các trường đại học công lập đã giúp Đức giữ vững vị trí của mình trong số các địa điểm du học hấp dẫn nhất thế giới. Các trường đại học Đức thường xuyên lọt vào danh sách nhận các giải thưởng về giảng dạy và nghiên cứu. Vì vậy, sinh viên sẽ có trải nghiệm giáo dục phong phú khi học tập tại đây.

Do vị trí của Đức ở trung tâm châu Âu, sinh viên cũng sẽ có những kết nối và đi du lịch đến những phần còn lại của lục địa.

Nhật Bản

{keywords}

Nhật Bản nổi tiếng với những trường đại học có chương trình về Toán và Khoa học. Số lượng các chương trình dạy bằng tiếng Anh ngày càng tăng, cùng với mức học phí và chi phí sinh hoạt thấp, điều này đã thu hút sinh viên quốc tế đến với Nhật Bản.

Việt Nam cũng là một trong số các quốc gia có nhiều sinh viên tới du học nhất tại Nhật Bản.

Tây Ban Nha

{keywords}

Tây Ban Nha có rất nhiều trường đại học và cao đẳng tuyệt vời. Cho dù chọn học trong thành phố hay ven biển, các cơ sở giáo dục của đất nước này cũng cung cấp một loạt các chương trình dạy bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha với mức học phí phù hợp.

Ý, Pháp, Mỹ là những quốc gia có nhiều sinh viên tới du học tại Tây Ban Nha nhất.

Thời Vũ

Bí quyết chinh phục học bổng 6,6 tỷ của cô học trò 'không nổi trội'

Bí quyết chinh phục học bổng 6,6 tỷ của cô học trò 'không nổi trội'

Giành được học bổng hơn 6,6 tỷ đồng trong 4 năm đến Mỹ, nhưng Ngọc Anh nói em từng khá lo khi hồ sơ không có thành tích này, giải thưởng kia. Điều em thuyết phục hội đồng tuyển sinh là chứng minh được ‘mình là người thế nào’.