- Chiều 19/4, Trường Nguyễn Siêu, Trường ĐH Massey (New Zealand) và Trường ĐH Kinh tế (thuộc ĐHQG Hà Nội) đã ký kết thoả thuận hợp tác từng bước triển khai chương trình dự bị đại học New Zealand.

Nguyễn Siêu là trường phổ thông Việt Nam đầu tiên và duy nhất được Trường ĐH Massey lựa chọn đặt nền móng làm địa điểm và đơn vị tổ chức tuyển sinh, thực hiện chương trình dự bị đại học New Zealand của mình.

Chương trình thí điểm đầu tiên học ngoài giờ từ tháng 7/2018, dành cho học sinh Nguyễn Siêu và các trường khác.

{keywords}
Lễ ký kết 3 bên dưới sự chứng kiến của Đại sứ New Zealand tại Việt Nam. Ảnh: Đức Anh

Chương trình gồm 8 môn học chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 được tổ chức tại trường Nguyễn Siêu sẽ gồm 2 kỳ. Kỳ 1: từ 16/07/2018 đến 14/11/2018. Kỳ 2: từ 20/11/2018 đến 16/02/2019. Kết thúc giai đoạn 1, học sinh được chuyển tiếp sang Trường ĐH Massey để hoàn thành 4 môn học chuyên ngành thuộc giai đoạn 2.

Kết thúc toàn bộ chương trình, học sinh nhận chứng chỉ Dự bị Đại học, được công nhận và áp dụng để xét tuyển vào các chuyên ngành học tại tất cả các trường đại học tại New Zealand.

Danh sách môn học thuộc Giai đoạn 1:

1. Academic Language and Writing 1 (Ngôn ngữ học thuật và kỹ năng Viết 1)

2. Study Skills and Strategies (Kỹ năng và chiến lược trong học tập)

3. Academic Language and Writing 2 (Ngôn ngữ học thuật và kỹ năng Viết 2)

4. Critical Academic Skills (Kỹ năng phản biện trong học tập)

Các môn học trong chương trình sẽ do đội ngũ giảng viên của ĐH Massey giảng dạy và đánh giá.

Điều kiện xét tuyển:

- Học sinh kết thúc lớp 10, có chứng chỉ IGCSE với 2 môn đạt điểm B trở lên và 2 môn đạt điểm C trở lên

- Học sinh kết thúc lớp 11, có điểm trung bình THPT đạt 8.0 và có trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.5 (không kỹ năng nào dưới 5.0).

Để ghi nhận và đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 cơ sở giáo dục, Trường ĐH Massey cấp 10 suất học bổng High Achiever Scholarships cho trường Nguyễn Siêu, trị giá 2.000 NZD/học sinh.

Trường ĐH Massey đào tạo đa ngành, là một trong ba trường ở New Zealand được đánh giá hạng 5 sao cộng của tổ chức xếp hạng QS. Trường ĐH Kinh tế (thuộc ĐHQG Hà Nội) cũng có một số chương trình đào tạo quốc tế hợp tác với New Zealand.

Hạ Anh

Chuyện học ở đất nước “xếp hạng số 1 thế giới về chuẩn bị cho tương lai”

Chuyện học ở đất nước “xếp hạng số 1 thế giới về chuẩn bị cho tương lai”

Có dịp gặp gỡ tại Hà Nội ngày 17/1, các cựu học sinh, sinh viên đã kể lại những chuyện mắt thấy tai nghe về việc học ở “xứ sở kiwi”.