Ngày 9/12, trao đổi với báo chí, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết, qua kiểm tra xác định có 4 trường hợp là con của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ban, ngành cấp tỉnh Quảng Ngãi được cử đi du học bằng tiền ngân sách tỉnh. Tuy nhiên sau khi tốt nghiệp trở về, 3 trường hợp không về tỉnh làm việc như cam kết, 1 trường hợp về tỉnh làm việc nhưng được vài tháng rồi cũng bỏ đi.

Cụ thể, 4 trường hợp vi phạm, gồm con của nguyên và đương kim Trưởng ban Tổ chức, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Giám đốc Sở Tài chính tỉnh và Chủ tịch TP Quảng Ngãi.

Cũng theo ông Dụng, cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu 4 trường hợp trên phải hoàn trả lại cho ngân sách số tiền khoảng 9 tỷ đồng.

Được biết, 4 trường hợp trên đi theo diện đề án thu hút nhân tài hết sức hấp dẫn của tỉnh Quảng Ngãi.

Trước đó, ngày 29/5/2012, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định 89/QĐ-UBND “Đề án đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và thu hút nhân lực có trình độ cao giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020”.

Tại điểm C, phần 2 của Đề án trên quy định: Thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học hệ chính quy trong nước và đại học nước ngoài xếp loại giỏi, xuất sắc tiếp tục đi học sau đại học, được hỗ trợ 100% kinh phí. Tổng kinh phí thực hiện Đề án là 150 tỷ đồng giai đoạn 2011-2015. Trong đó, kinh phí đào tạo sau đại học ở trong nước là 30 tỷ, đào tạo nước ngoài là 118,5 tỷ đồng và kinh phí triển khai thực hiện Đề án là 1.5 tỷ đồng.

Lê Bằng