Trong một tuyên bố, Đại học Cambridge cho biết: “Có nhiều khả năng giãn cách xã hội sẽ tiếp tục, do đó trường quyết định không học trực tiếp trong năm học tới”.

Việc giảng dạy sẽ diễn ra trên nền tảng trực tuyến phù hợp và các bài giảng được đảm bảo chất lượng tốt nhất có thể.

Trước đó kể từ tháng 3, trường này đã áp dụng hình thức dạy học trực tuyến. Các bài kiểm tra cũng được diễn ra qua mạng.

{keywords}

Đại học Cambridge của Anh sẽ duy trì việc giảng dạy và học tập trực tuyến do dịch bệnh

Quyết định của Đại học Cambridge được đưa ra trong bối cảnh nước Anh đang tranh cãi về việc liệu có an toàn không khi cho sinh viên trở lại trường.

Bà Michelle Donelan – Bộ trưởng Phụ trách các trường Đại học cho biết, các trường có thể thu toàn bộ học phí trong thời gian này, miễn chương trình học trực tuyến có chất lượng.

Tuy nhiên, nhiều sinh viên bày tỏ sự lo ngại rằng họ có thể sẽ không nhận được giá trị tương xứng với số tiền đã bỏ ra nếu các chương trình học đều được giảng dạy trực tuyến.

Alex Jones, sinh viên năm 2 của Đại học Cambridge cho rằng: “Phải bỏ ra 9.250 bảng mỗi năm cho chương trình học, chúng tôi mong muốn được học tập trong phòng thí nghiệm và được đi thực địa chứ không phải theo cách này”.

Ngoài Đại học Cambridge, Đại học Bang California là một trong các trường đầu tiên của Mỹ cũng quyết định đóng cửa lớp học trực tiếp và chuyển sang hình thức giảng dạy trực tuyến cho học kỳ mùa thu do lo ngại về sự lây lan của Covid-19.

Trường Giang (Theo The New York Times)

70 ca nhiễm Covid-19 tại các trường học Pháp sau khi mở cửa trở lại

70 ca nhiễm Covid-19 tại các trường học Pháp sau khi mở cửa trở lại

Chỉ một tuần sau khi 1/3 số trẻ ở Pháp quay trở lại trường, đã có 70 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến trường học.