Mặc dù tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc đã có những tín hiệu tích cực nhưng nước này vẫn thắt chặt các biện pháp kiểm soát nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Một trong những quy định gắt gao được đưa ra là tăng cường kiểm dịch tại sân bay đối với những người nhập cảnh vào Hàn Quốc. Tất cả hành khách đều được yêu cầu xét nghiệm Covid-19 nếu có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở. Ngoài ra, họ cũng phải trải qua 14 ngày tự cách ly tại nhà ngay cả khi không có triệu chứng gì.

{keywords}

Người nghi nhiễm Covid-19 xếp hàng chờ xét nghiệm tại thành phố Daegu.

Bất chấp sự nỗ lực của chính phủ, mới đây một du học sinh Hàn Quốc trở về từ Mỹ đã vượt qua cửa an ninh sân bay dù có các triệu chứng của Covid-19. Nam sinh 18 tuổi này bị cáo buộc đã uống thuốc hạ sốt trong nhiều ngày sau khi xuất hiện các triệu chứng như sốt và ho.

Nam thanh niên đã lên chuyến bay từ Chicago đi Seoul vào ngày 24/3 và hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Incheon vào ngày 25/3.

Việc đo thân nhiệt bình thường khi qua cổng an ninh đã giúp thanh niên 18 tuổi nhập cảnh thành công. Tuy nhiên đến ngày 26/3, người này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Ganglip khẳng định, chính phủ sẽ báo cáo trường hợp của du học sinh này với cảnh sát để có những hình phạt thích đáng.

Theo quy định của Hàn Quốc, người vi phạm các quy tắc nhập cảnh có thể phải đối mặt với án tù một năm hoặc phạt tiền lên tới 10 triệu won.

Trước đó, một nữ du khách Trung Quốc cũng từng khoe lên mạng xã hội cách cố hạ sốt để qua mặt sân bay Vũ Hán. Nữ du khách này còn kể về cách mình “vượt biên” để nhập cảnh vào Pháp. Sau bài đăng, cơ quan chức năng đã vào cuộc để tìm danh tính người phụ nữ này.

Trường Giang (Theo Yonhap)

Hai thiếu niên Singapore bị buộc tội vì uống thử nước siêu thị để truyền Covid-19

Hai thiếu niên Singapore bị buộc tội vì uống thử nước siêu thị để truyền Covid-19

Hai thiếu niên 17 tuổi đã uống chai nước ép tại một siêu thị, sau đó đặt chúng trở lại kệ và cho “đây là cách lây lan virus corona”. Nếu bị kết án, mỗi người có thể phải vào tù 3 tháng hoặc phạt 2.000 đô la Singapore.