Ông William R. Fitzsimmons, Trưởng bộ phận Tuyển sinh và Hỗ trợ tài chính cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các ứng viên đã trải qua nhiều khó khăn chưa từng có . Tuy nhiên, những hồ sơ này đã được thông qua nhờ vào sự nỗ lực cùng thành tích xuất sắc của thí sinh. Họ thực sự đã truyền được cảm hứng về trí tuệ và những đóng góp tích cực trong tương lai cho gia đình, nhà trường và cộng đồng”.

Khóa học năm nay có 12,2% là sinh viên quốc tế đến từ 94 quốc gia, còn lại là sinh viên bản địa trải rộng từ 50 bang đến các vùng lãnh thổ Hoa Kỳ. Trong đó, người Mỹ gốc Á chiếm đa số với 27,2%, người Mỹ gốc Phi, gốc Latinh lần lượt là 18% và 13,3%.

Tổng các chi phí mà một sinh viên phải trả (bao gồm học phí, tiền phòng, tiền ăn và lệ phí) dự kiến ​​sẽ tăng 3% lên 74.528 USD cho năm học 2021–2022.

{keywords}
ĐH Harvard giàu có hơn 109 quốc gia trên thế giới

Theo ước tính, năm nay sẽ có 55% sinh viên được nhận hỗ trợ tài chính từ trường. Trong số này, trung bình mỗi sinh viên chỉ phải đóng khoảng 12.000 USD/năm. Trường cũng miễn toàn bộ chi phí cho 20% sinh viên thuộc gia đình có thu nhập dưới 65.000 USD/năm, cộng thêm khoản trợ cấp 2.000 USD nhằm giảm bớt khó khăn đối với tân sinh viên. Ngoài ra, 27% sinh viên có mức thu nhập hàng năm dưới 80.000 USD nếu đủ điều kiện sẽ được nhận Sáng kiến ​​Hỗ trợ Tài chính Harvard (HFAI). Kể từ khi thành lập HFAI vào năm 2005, Harvard đã trao hơn 2,4 tỷ USD tài trợ cho sinh viên của mình.

Trường cam kết duy trì chương trình hỗ trợ tài chính dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, theo Giám đốc Hỗ trợ Tài chính Griffin - ông Jake Kaufmann. Từ năm học 2020 - 2021, trường đã bỏ yêu cầu về việc tham gia các hoạt động mùa hè khi xét các tiêu chí đối với sinh viên nhận hỗ trợ tài chính. Bên cạnh đó, sinh viên có thể được giảm 3.500 USD trong tổng chi phí cá nhân khi tham gia các công việc thời vụ nhất định, áp dụng từ năm học mới này.

Cũng bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều hoạt động thường niên của trường như Kỳ nghỉ Visitas, các buổi Tư vấn tuyển sinh hay Chuyến tham quan trường đều không diễn ra, thay vào đó là được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Đại học Harvard cho biết đang lên kế hoạch về việc cho học viên trở lại trường học cũng như mở lại khu ký túc xá và các khóa học trực tiếp vào mùa thu tới sau thời gian dài đóng băng vì dịch.

Vân Anh (Theo harvard.edu)

Những 'bí mật' của nữ bác sĩ có 2 con giành học bổng Harvard

Những 'bí mật' của nữ bác sĩ có 2 con giành học bổng Harvard

“Lead by example” (làm gương) là điều đầu tiên mình nghĩ tới. Ký ức tuổi thơ là những đêm cả 3 mẹ con cùng ngồi học trên căn gác nhỏ” - Cựu sinh viên Harvard Tôn Hà Anh chia sẻ về người mẹ của mình.