Với lợi thế môi trường học lý tưởng, hệ thống giáo dục danh tiếng, Úc luôn là điểm lựa chọn của hầu hết các bậc phụ huynh khi có ý định cho con đi du học.

Úc thu hút lượng sinh viên (SV) quốc tế cao thứ 3 trên thế giới chỉ sau Anh và Mỹ. Không ngạc nhiên khi Úc có đến 8 trường Đại học nằm trong Top 100 trường tốt nhất thế giới. Ngoài ra, 30 thành phố được công nhận là địa điểm học tập lý tưởng dành cho SV thì 5 trong 30 thành phố này đều tại Úc.

Việc chứng minh tài chính khi du học Úc không hề dễ dàng đối với các gia đình ở Việt Nam, đặc biệt là những gia đình đến từ tỉnh lẻ. Chính sách visa mới SSVF được công bố vào tháng 07/2016 với nhiều ưu điểm và thuận hơn trong quy trình xét duyệt hồ sơ cho SV quốc tế đã khiến cho không ít bậc phụ huynh (PH) cảm thấy hào hứng, phấn khởi. Tuy nhiên với chính sách mới này, liệu rằng có thực sự sẽ mang thêm nhiều cơ hội đến cho du học sinh (DHS) hay không?

{keywords}

Du học Úc có thực sự dễ dàng?

Đất nước Úc xinh đẹp, người dân Úc thân thiện, chất lượng giáo dục được xếp vào hàng danh tiếng thế giới đồng nghĩa với việc DHS sẽ đổ xô đến học tập tại đây. Vậy để giảm thiểu tình trạng quá tải này, chính phủ Úc đã đưa ra rất nhiều cải tiến mới trong việc xét tuyển visa. Nếu như cách đây vài năm việc chuẩn bị một bồ hồ sơ du học Úc dày như một cuốn “sách giáo khoa” là điều hết sức ngán ngẩm thì nay với quy trình nộp đơn trực tuyến sẽ giảm tải tình trạng cồng kềnh, phức tạp của quá trình nộp đơn và xét duyệt visa.

Bên cạnh đó, việc xét duyệt visa dựa trên sự kết hợp giữa khung đánh giá mức độ rủi ro của quốc gia và cơ sở giáo dục có thể sẽ gây khó khăn cho SV trong việc chuẩn bị các giấy tờ tài chính, yêu cầu nhiều hơn về tiếng Anh nếu SV lựa chọn các trường nằm trong khung có tỉ lệ rủi ro cao.

Nhìn chung, du học Úc đã “dễ thở” hơn rất nhiều so với thời điểm trước đây. Điều còn lại quyết định cơ hội học tập tại Úc không gì khác là chính năng lực của SV. Nhưng cũng chính vì lí do này mà các SV có học lực TB-Khá rơi vào tình trạng “chạy trời không khỏi nắng”. Thay đổi hay không thay đổi thì con đường đến xứ sở chuột túi chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn với các bậc PH cũng như các bạn HS-SV. Và rõ ràng là tất cả chúng ta vẫn nằm trong quy luật không thể bỏ qua nếu muốn du học Úc đó là “chứng minh tài chính”.

Curtin Singapore - Nơi thực hiện “giấc mơ” Úc

Với những thuận lợi và khó khăn kể trên, chắc chắn PH nào cũng muốn chọn cho con em mình một lộ trình an toàn nhất để có thể học tập tại Úc. Như mọi người đã biết về nền giáo dục tiên tiến của Singapore ngày càng khẳng định được vị trí trên bản đồ học thuật thế giới. Nhiều trường ĐH danh tiếng trên thế giới chọn Singapore là nơi đặt các khu học xá dành cho SV quốc tế. Nổi bật nhất tại Singapore hiện nay có thể nhắc đến đó là Curtin University.

{keywords}

Curtin là trường ĐH công lập lâu đời tại Úc và được xếp hạng trong Top 2% trường ĐH trên thế giới bởi Academic Ranking of The World Universities 2015 và nhận được đánh giá 5 sao xuất sắc bởi QS Stars University Ratings 2015. Năm 2008, Curtin thành lập khu học xá tại Singapore cung cấp các chương trình đào tạo trải dài từ dự bị ĐH, cao đẳng, cử nhân, thạc sĩ dành cho SV đến từ các quốc gia trên thế giới mong muốn học tập tại đây.

Lợi thế khi theo học tại Curtin Singapore đó là SV hoàn toàn được thừa hưởng tiêu chuẩn giáo dục đồng nhất như đang học tại Úc. Điều quan trọng hỗ trợ cho bước chuyển hoàn hảo sang học tập tại Úc của các SV đó là điều kiện đầu vào tương đối dễ hơn, sau khi hoàn tất một học kỳ tại Singapore, SV sẽ dễ dàng chuyển tiếp sang Úc để tiếp tục lộ trình học với sự hỗ trợ tối đa từ nhà trường. Curtin Singapore sẽ là giải pháp hoàn hảo cho “giấc mơ Úc” của tất cả các bạn DHS khi vừa có thể chọn học tập ngay tại Singapore để nhận bằng cấp do chính trường Curtin Úc cấp với chi phí tiết kiệm lên đến 40% so với học tại Úc hoặc chuyển tiếp sang Úc theo như nguyện vọng ban đầu. Đặc biệt, các bạn HS-SV có học lực khá giỏi sẽ có cơ hội nhận được nhiều suất Học bổng giá trị lên đến 86 triệu đồng.

Vào đầu tháng 01/2017, Du Học Hợp Điểm phối hợp cùng trường ĐH Curtin Singapore tổ chức buổi báo cáo về “Chương trình đào tạo và cơ hội học bổng tại trường ĐH Top 2% thế giới”. Buổi báo cáo sẽ cung cấp cho quý Phụ huynh cùng các bạn HS-SV về điều kiện tuyển sinh, các ngành nghề đào tạo và cơ hội học bổng từ nhà trường. Đại diện nhà trường cũng sẽ có mặt tại buổi báo cáo để giải đáp tất cả thắc mắc của quý Phụ huynh và các bạn HS-SV.

Hà Nội: 14g30 thứ Bảy 07/01/17 tại 98 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm.

Sài Gòn: 08g30 Chủ Nhật 08/01/2017 tại 27 Lê Quý Đôn, P.7, Q.3.

Đăng ký online tại: http://bit.ly/2alUZMZ hoặc Hotline tại: 0901337726

Đặc biệt, khi nộp hồ sơ đăng ký nhập học tại Curtin vào ngày diễn ra chương trình HS sẽ nhận được nhiều ưu đãi giá trị như: miễn phí nộp đơn, phí hành chánh trị giá 500 SGD, tặng vé máy bay, USB … cùng nhiều hỗ trợ khác từ Du Học Hợp Điểm.

Lệ Thanh