SAT là kỳ thi chuẩn hóa sử dụng để xét tuyển vào các trường đại học ở Mỹ. Mới đây, tổ chức College Board thông báo, những thí sinh đã đăng ký dự thi SAT vào tháng 5 sẽ được hoàn lại tiền. Kỳ thi bổ sung sẽ tổ chức ngay khi điều kiện cho phép, tuy nhiên chưa rõ thời gian cụ thể.

“Hội đồng ưu tiên cho sự an toàn của thí sinh. Chúng tôi sẽ cố gắng để tất cả thí sinh có cơ hội tốt nhất thể hiện kỹ năng và đảm bảo kế hoạch đăng ký vào đại học”, đại diện College Board cho biết.

{keywords}

Hủy bỏ kỳ thi SAT trên toàn cầu vì Covid-19

Hiện tại, tổ chức này vẫn chưa hủy kỳ thi SAT ngày 6/6 mà sẽ tiếp tục đánh giá tình hình dịch bệnh, đặt sức khỏe và sự an toàn của thí sinh, cán bộ giáo dục lên hàng đầu.

College Board cho biết sẽ cung cấp chương trình học trực tuyến nhằm giúp thí sinh duy trì việc ôn tập trong thời gian kỳ thi trì hoãn. Tất cả học sinh đều có thể tham gia vào chương trình miễn phí này.

Đối với chương trình Xếp lớp nâng cao, College Board cũng sắp xếp để thí sinh có thể làm bài thi tại nhà vào tháng 5 tùy theo tình hình cụ thể.

Ngoài SAT, một kỳ thi chuẩn hóa quan trọng khác dùng để tuyển sinh đại học, cao đẳng Mỹ là ACT cũng bị hủy lịch thi vào ngày 4/4 tại Mỹ sang ngày 13/6 trên toàn nước Mỹ.

“Sự an toàn của thí sinh và các nhân viên tổ chức kỳ thi là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ dời lịch thi tại Mỹ để hạn chế sự lây lan của Covid-19”, đại diện Tổ chức ACT nói.

Trường Giang (Theo CNN)

New York, Los Angeles đóng cửa toàn bộ trường học từ hôm nay

New York, Los Angeles đóng cửa toàn bộ trường học từ hôm nay

Thị trưởng New York và Los Angeles đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ trường học bắt đầu từ hôm nay (16/3) cho đến khi có thông báo mới.