Mặc dù 8 trường thuộc khối Ivy League có tỷ lệ trúng tuyển vô cùng gắt gao – từ 5,2% đến 13,96%, nhưng bạn hoàn toàn có thể ngạc nhiên khi biết rằng có những trường không thuộc Ivy còn khó vào hơn.

Dưới đây là tỷ lệ trúng tuyển của các trường thậm chí còn cạnh tranh hơn Ivy League. Tỷ lệ trúng tuyển niên khóa 2020 dưới đây được lấy từ website hoặc được cung cấp trực tiếp từ các nhân viên tuyển sinh của trường.

ĐH Ozarks – 13%

{keywords}

Ngôi trường Ki tô giáo ở Mossouri này có tỷ lệ trúng tuyển còn thấp hơn cả Cornell – trường Ivy có tỷ lệ trúng tuyển cao nhất trong 8 trường. Sinh viên của Ozarks phải làm việc 15 tiếng mỗi tuần ở trường và đổi lại họ được miễn học phí.

ĐH Claremont McKenna – 10,8%

{keywords}

Nằm ở miền nam California, Claremont là một ngôi trường giáo dục khai phóng nhỏ, xếp thứ 3 nước Mỹ về mức độ hạnh phúc của sinh viên do Princeton Review bình chọn. Tỷ lệ trúng tuyển của Claremont cũng thấp hơn Cornell.

Học viện Quân sự Hoa Kỳ - 9,5%

{keywords}

Còn được gọi là Học viện West Point, các học viên theo học trường này được Quân đội Mỹ trả học phí. Đổi lại, sau khi ra trường, họ phải phục vụ trong quân đội ít nhất 5 năm. Tỷ lệ trúng tuyển của trường thấp hơn Dartmouth và Cornell.

Viện Công nghệ California – 7,9%

{keywords}

Nằm ở Pasadena, Caltech tập trung đào tạo về khoa học và kỹ thuật. Tỷ lệ trúng tuyển của trường thấp hơn Cornell, Dartmouth, UPenn và Brown.

ĐH Chicago – 7,6%

{keywords}

Ngôi trường 125 tuổi này nằm trong cộng đồng Hyde Park của Chicago. Tỷ lệ trúng tuyển của trường thấp hơn Brown, UPenn, Dartmouth và Cornell.

Học viện Hải quân Mỹ - 7,9%

{keywords}

Sinh viên của trường được Hải quân Mỹ chi trả học phí. Đổi lại, họ cũng phải phục vụ cho quân đội vài năm sau khi ra trường. Trường này còn cạnh tranh hơn cả Brown, UPenn, Dartmouth, Cornell và Princeton.

Viện Công nghệ Massachusetts – 7,8%

{keywords}

Biểu tượng của MIT là một chú hải ly do “kỹ năng kỹ thuật đáng chú ý” của trường. Tỷ lệ trúng tuyển của MIT thấp hơn Brown, UPenn, Dartmouth và Cornell.

ĐH Stanford – 4,69%

{keywords}

Stanford là ngôi trường có tỷ lệ trúng tuyển cạnh tranh nhất ở Mỹ - cùng với Trường Âm nhạc Curtis ở Philadelphia – có tỷ lệ trúng tuyển khoảng 4%.

Danh sách 8 trường đại học thuộc khối Ivy League và tỷ lệ trúng tuyển:

8. ĐH Cornell – 13,96%

7. ĐH Dartmouth – 10,52%

6. ĐH Pennsylvania – 9,41%

5. ĐH Brown- 9,01%

4. ĐH Princeton – 6,46%

3. ĐH Yale – 6,27%

2. ĐH Columbia – 6,04%

1. ĐH Harvard – 5,2%

  • Nguyễn Thảo (Theo Business Insider)

Xem thêm: