Triển khai từ năm 2010 trên toàn cầu, chương trình OBU/ACCA được nhiều người xem như tấm bằng “hàng hiệu”, bảo chứng cho chất lượng cũng như sự thành công của người học.

{keywords}
 Triển khai chương trình học bổng ACCA Futurist tại các trường đại học

Được ACCA và ĐH Oxford Brookes cùng hợp tác thiết kế, chương trình học của OBU/ACCA tiên tiến và có lợi cho người học. Học viên chỉ mất thời gian 3 năm để được nhận bằng “kép”: Bằng Cử nhân Kế toán ứng dụng do ĐH Oxford Brookes - Anh quốc cấp và chứng chỉ Diploma Nâng cao về kế toán và kinh doanh của Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc - ACCA.

Đặc biệt, người học có thể bắt đầu chương trình học từ sớm, thậm chí có thể học song song chương trình phổ thông và chương trình kế toán OBU/ACCA từ 16 tuổi, khi mới học cấp 2. Cho đến nay, đã có hơn 33,500 sinh viên trên toàn cầu tốt nghiệp với chương trình này.

“ACCA tự hào về sự hợp tác lâu dài với ĐH Oxford Brookes để trang bị cho các sinh viên những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm quý giá, giúp cho họ tiến những bước xa trên con đường sự nghiệp của mình”, bà Helen Brand, Giám đốc điều hành ACCA cho biết.

{keywords}
 Sinh viên chụp hình lưu niệm

Cũng theo Bà Helen Brand, tác động của Covid-19 có thể tạo ra sự lo ngại về các cơ hội nghề nghiệp nhưng một bằng cử nhân và một văn bằng tài chính kế toán chuyên nghiệp vẫn là một sự kết hợp đầy sức mạnh, nâng cao khả năng tìm việc và các triển vọng nghề nghiệp.

“Trong hai thập kỷ qua, lựa chọn học từ xa đã giúp hàng ngàn sinh viên đạt được giấc mơ về sự thành công của họ”, bà Helen khẳng định.

GS Tim Vorley, Phó Hiệu trưởng và Trưởng khoa Kinh doanh của ĐH Oxford Brookes cho biết, “Sự thành công của chương trình nhờ vào tầm nhìn chung của ĐH Oxford Brookes và ACCA về việc mở rộng sự tiếp cận với việc đào tạo, trong khi vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về giảng dạy và đánh giá. Trong những năm sắp tới, chúng tôi sẽ không ngừng hoàn thiện chương trình, mang đến cho người học những trải nghiệm tốt hơn nữa”.

Tại Việt Nam, ACCA đã triển khai chương trình học bổng với tên gọi ACCA Tương Lai nhằm kỷ niệm 20 năm mối quan hệ đối tác giữa ACCA và ĐH Oxford Brookes. Vòng chọn lựa cuối cùng diễn ra vào tháng 12/2020 với hơn 1900 hồ sơ tham gia học bổng và 427 sinh viên vào vòng chung kết phỏng vấn. 30 sinh viên sẽ được chọn trao suất học bổng trị giá 35 triệu đồng để có cơ hội lấy bằng cử nhân của Trường Đại học Oxford Brookes thông qua chương trình ACCA.

Để biết thêm thông tin về Bằng Cử nhân (Danh dự) Kế toán Ứng dụng của Oxford Brookes, xem tại:

https://www.accaglobal.com/gb/en/student/exam-entry-and-administration/oxford-brookes-bsc-hons-in-applied-accounting.html

Hoặc www.brookes.ac.uk

Thúy Ngà