Báo Bưu điện Hoa Nam đưa tin Đào Sùng Nguyên, 25 tuổi, tốt nghiệp ngành hóa học Trường ĐH Công nghệ Vũ Hán tự sát bằng cách nhảy lầu vào ngày 26/3/2018. Phán quyết từ tòa án được công bố vào hôm 26/3.

Chị gái của nạn nhân là người theo kiện đến cùng sau khi em trai qua đời. Gia đình Đào Sùng Nguyên cho biết tìm thấy nhiều bàn ghi chép từ sinh viên này.

Trong thời gian làm nghiên cứu sinh, Đào Sùng Nguyên đã bị GS Vương o ép, gây ức chế tâm lý.

Đào Sùng Nguyên phải làm việc nhà cho giáo sư, bao gồm dọn toilet, lau nhà…

Đào Sùng Nguyên bị ép phải gọi giáo sư là cha. Không chỉ thế, giáo sư này còn nhiều lần dọa đuổi Đào Sùng Nguyên khỏi trường nếu phát hiện sinh viên đăng ký chương trình tiến sĩ ở nước ngoài hoặc làm thêm ở công ty ngoài.

Gia đình sinh viên xấu số đệ đơn kiện dân sự tại Tòa án Nhân dân quận Hồng Sơn ở Vũ Hán vào tháng 4/2018.

Đại học Công nghệ Vũ Hán đã phải mở cuộc điều tra sau cái chết của Đào Sùng Nguyên.

{keywords}

 

Một năm qua, giáo sư Vương đã bị cấm giảng dạy. “Gia đình tôi chưa bao giờ quên nỗi đau mất người thân. Dù giảng viên kia đã bị xử lý nhưng chúng tôi không thể tha thứ cho ông ta”, chị gái Đào Sùng Nguyên nói ở tòa.

Cái chết của Đào Sùng Nguyên là một trong loạt vụ tự sát của sinh viên sắp tốt nghiệp tại Trung Quốc, bị cho là do áp lực từ thầy cô.

Năm 2017, nghiên cứu sinh tiến sĩ Đại học Xian Jiaotong tên Dương Bảo Đức, tự sát khi bị giáo viên ép làm việc ngoài giờ học.

Ở Trung Quốc, giáo viên có quyền lực và sức ảnh hưởng lớn với học sinh. Áp lực bằng cấp cao là nguyên nhân khiến học sinh, sinh viên phải biết im lặng.

Hà Thanh

ĐH Yale đuổi học sinh viên lo lót triệu USD, con của ngôi sao vẫn chưa bị xử lý

ĐH Yale đuổi học sinh viên lo lót triệu USD, con của ngôi sao vẫn chưa bị xử lý

Đại học Yale đã chính thức ra thông báo về việc đuổi học một sinh viên lo lót 1,2 triệu USD vào trường.