“Bạn phải luôn làm việc với tình yêu và niềm tự hào, bất kể công việc đó là gì” - phương châm làm việc của Lies Toribio, 41 tuổi đã giúp cô vượt qua rất nhiều khó khăn để được làm công việc mơ ước.

{keywords}
Lies Toribio áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy như dùng hình ảnh, tra cứu internet ngay trên lớp để học sinh có thể tiếp cận được nguồn kiến thức phong phú nhất.

Toribio đã có bằng cử nhân giáo dục và giảng dạy một thời gian ngắn ở Cộng hòa Dominica trước khi nhập cư vào Hoa Kỳ cùng gia đình và sinh sống ở Lawrenceville.

Tuy nhiên, rào cản về ngôn ngữ đã khiến cô không thể lấy được chứng chỉ để giảng dạy tại đây. Vì vậy, Toribio phải làm nhân viên bán hàng và dọn dẹp để có thu nhập và học thêm tiếng Anh.

Năm 2010, cô được nhận vào làm tạp vụ của trường Tiểu học Bethesda. Toribio nhận được sự yêu quý của tất cả mọi người nhờ sự tốt bụng và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Đồng nghiệp đã khuyến khích cô đăng ký vào vị trí thư ký văn phòng chính khi biết Toribio là cử nhân ngành giáo dục, nơi mà cô có thể trả lời điện thoại của nhiều gia đình nói tiếng Tây Ban Nha của trường. Năm 2011, cô bắt đầu giữ chức vụ thư ký nhưng chưa đầy một năm sau bị buộc thôi việc do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Ba năm tiếp theo, Toribio làm dịch vụ trong lĩnh vực bán lẻ.

Sau đó, một hiệu phó đã liên hệ Toribio vì trường Tiểu học Bethesda cần một phiên dịch viên cho các học sinh mẫu giáo trong chương trình song ngữ Tây Ban Nha. Cô nhận được công việc và không ngừng tìm hiểu thêm nhiều phương pháp truyền đạt để giúp học sinh tiếp cận kiến thức sâu hơn cũng như tìm kiếm tiềm năng thực sự của chúng, đây cũng là lúc Toribio nhận ra đam mê dạy học của mình.

Cuối năm 2020, sau khi nhận được sự động viên rất lớn từ hiệu trưởng và các giáo viên khác, cô quyết định sẽ thực hiện ước mơ mặc dù vốn tiếng Anh chưa thật hoàn hảo. Tháng 11/2020, Toribio thông báo đã vượt qua kỳ thi lấy chứng chỉ giảng dạy trong tiếng reo hò chúc mừng của toàn bộ nhân viên trong trường.

{keywords}
Các bức tường trong lớp học của Toribio được trang trí bằng các từ vựng, con số với hình dạng và màu sắc sặc sỡ cùng dòng chữ lớn: "Trong lớp học này, bạn được yêu mến, bạn là người quan trọng và tuyệt vời."

Theo kế hoạch, Toribio sẽ bắt đầu giảng dạy vào năm học tới, nhưng cùng tháng đó, một giáo viên mẫu giáo đã xin nghỉ việc. Vì vậy, hiệu trưởng quyết định sẽ để Toribio tiếp quản công việc sau kỳ nghỉ đông.

Trong kỳ học đầu tiên, Toribio đã tạo ra kỳ tích khi học sinh của cô có thành tích cao nhất trong trường dù trước đó lớp học này bị đánh giá yếu kém, có nhiều học sinh không biết đọc.

Kimora Jiles, một học sinh trong lớp, miêu tả về cô giáo của mình: “Đây là giáo viên tuyệt vời nhất em từng biết, cô luôn bên cạnh khi chúng em cần”.

Vân Anh (Theo The Atlanta Journal Constitution)

Từ thạc sĩ Triết học trở thành giáo viên mầm non

Từ thạc sĩ Triết học trở thành giáo viên mầm non

Học thạc sỹ Triết học, từng mong muốn trở thành giảng viên đại học, cao đẳng, nhưng cuối cùng tôi lại tìm thấy tình yêu khi trở thành một cô giáo mầm non.