- Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Kiểm toán Nhà nước đã lựa chọn và đưa vào sử dụng tài liệu chương trình Chartered  Accountant của Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) làm tài liệu đào tạo và tham khảo dành cho kiểm toán viên.

Theo đó, tài liệu chương trình cập nhật năm 2016 của ICAEW cho các môn học và ngân hàng câu hỏi liên quan sẽ được nhà trường dịch thuật và đưa vào sử dụng. 6 môn học được áp  dụng bao gồm: Kế toán Tài chính; Kế toán Quản trị; Kiểm toán; Kế toán tài chính và báo cáo tài chính; Kiểm toán và dịch vụ đảm bảo; Quản lý tài chính, cùng toàn bộ ngân hàng câu hỏi có liên quan.

{keywords}
ký kết hợp tác

Tại lễ ký kết hợp đồng sử dụng tài liệu chương trình diễn ra sáng 8/3, ông Lê Đình Thăng, giám đốc nhà trường đây là sự đổi sự đổi mới sáng tạo, phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn.

Cũng trong khuôn khổ của thoả thuận, ICAEW sẽ thường xuyên tổ chức các buổi toạ đàm chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm sử dụng tài liệu chương trình đào tạo; kiểm định chất lượng đối với việc in ấn và xuất bản tài liệu chương trình dịch thuật bởi Kiểm toán Nhà nước để đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn của ICAEW.

ICAEW là một tổ chức hội viên chuyên nghiệp phát triển và hỗ trợ hơn 145,000 kế toán viên công chứng trên thế giới.

  • Song Nguyên