Ở cuộc thi mở màn chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 vừa được phát sóng, ngoài việc có MC mới là Khánh Vy thay cho MC Diệp Chi, ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia công bố thể thức mới áp dụng cho 3 phần thi Khởi động, Tăng tốc và Về đích.

{keywords}
Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 thay đổi luật chơi mới ở phần thi Khởi động.

Cụ thể, ở phần thi Khởi động, thay vì việc các thí sinh sẽ trả lời riêng theo từng lượt như trước thì sẽ gồm 3 lượt thi chung, theo thứ tự lượt 30 giây, lượt 60 giây và lượt 90 giây.

Tất cả 4 thí sinh đều có quyền bấm chuông giành quyền trả lời ở mỗi lượt, cơ hội của mỗi người là ngang nhau. Thí sinh bấm chuông nhanh nhất và trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai bị mất lượt trả lời câu hỏi kế tiếp.

Với thể thức mới này, tính cạnh tranh sẽ rất cao ngay ở phần thi Khởi động.

{keywords}
Phần thi Tăng tốc cũng thay đổi luật chơi.

Trong khi đó, ở phần thi Tăng tốc, các thí sinh sẽ trả lời 4 câu hỏi ở các cấp độ tư duy khác nhau với độ khó tăng dần trong khoảng thời gian suy nghĩ 10, 20 ,30 và 40 giây. Trả lời đúng và nhanh nhất được 40 điểm. Trả lời đúng và nhanh lần lượt thứ hai, thứ ba và thứ tư giành được 30, 20 và 10 điểm. Trả lời sai không bị trừ điểm.

Phần thi Về đích cũng có sự thay đổi khi câu hỏi được chia thành 2 cấp độ: 20 và 40 điểm. Mỗi thí sinh được lựa chọn 2 câu ở bất kỳ loại nào để hoàn thành phần thi. Câu 20 điểm có 15 giây để trả lời, câu 40 điểm có 30 giây để trả lời.

{keywords}
Luật chơi mới của phần thi Về đích Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Ngoài ra, phần thi này còn có thêm câu hỏi thực hành ngay trên sân khấu trường quay. Theo đó, thí sinh sẽ trực tiếp thực hành trải nghiệm và đưa ra câu trả lời.

Bên cạnh các thay đổi về luật chơi, nội dung câu hỏi, MC..., trường quay của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 cũng mang một diện mạo mới.

{keywords}
Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 cũng thay đổi về thiết kế sân khấu.

Thanh Hùng

Điều đặc biệt về 4 nam sinh vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021

Điều đặc biệt về 4 nam sinh vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021

Sau tổng cộng 52 cuộc thi tuần, tháng và quý, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 sẽ khép lại với trận chung kết vào ngày 14/11 tới đây.

Khánh Vy 'nhại 7 thứ tiếng' làm MC Đường lên đỉnh Olympia

Khánh Vy 'nhại 7 thứ tiếng' làm MC Đường lên đỉnh Olympia

Trần Khánh Vy (sinh năm 1999) - cô gái từng được biết đến với clip nhại 7 thứ tiếng đã chính thức trở thành người dẫn chương trình của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 cùng MC Ngọc Huy.