Chương trình Hợp tác Đào tạo Quốc tế Genetic Bachkhoa tuyển sinh 3 chuyên ngành trong năm học 2012-2013: Tin học - Quản trị Kinh doanh, Tin học - Điện tử Viễn thông, Tin học. Điểm nổi bật của Genetic Bachkhoa là kết thúc các khóa học, sinh viên có thể liên thông để học tiếp các khóa học cao hơn.

Chương trình hợp tác quốc tế uy tín

Chương trình Hợp tác đào tạo quốc tế Genetic Bachkhoa  là sự hợp tác giữa Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Trường Máy tính Genetic Singapore (Genetic Computer School, Singapore). Đây là một trong những Chương trình Hợp tác đào tạo quốc tế đầu tiên và uy tín nhất tại Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ giao lưu với sinh viên Genetic Bachkhoa và sinh viên các nước châu Á
Đến nay, chương trình Genetic Bachkhoa đã có gần 8000 sinh viên đã và đang theo học. Trong số đó, gần 200 sinh viên đã tốt nghiệp Thạc sỹ, Tiến sĩ tại nước ngoài. Đây cũng là chương trình Hợp tác đào tạo Quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam có cựu sinh viên tốt nghiệp Tiến sỹ. Ngoài ra, sau 16 năm thành lập, chương trình cũng đã đóng góp cho xã hội nhiều chuyên gia giỏi cũng như các nhà quản lý thành đạt trong các lĩnh vực khác nhau và đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Nhà trường chú trọng tới phương pháp đào tạo nhằm trang bị cho sinh viên trước khi ra trường những kỹ năng đáp ứng tốt yêu cầu của nhà tuyên dụng. Sinh viên Genetic Bachkhoa được thực hành nhiều tại các phòng máy. Chương trình rất chú trọng tới các bài tập thực hành theo nhóm nhằm tăng kỹ năng làm việc nhóm, một trong những yêu cầu hàng đầu của các đơn vị tuyển dụng trong nước cũng như nước ngoài.

Ngay từ khi vào học, nhà trường đã chú trọng trang bị cho các em vốn ngoại ngữ tốt để có thể tiếp cận và học tập được với giáo trình, tài liệu tiếng Anh, cũng như vượt qua các kỳ thi chuyên môn bằng tiếng Anh. Trong qua trình học, sinh viên còn có nhiều cơ hội  thuyết trình bằng tiếng Anh và phải viết cũng như bảo vệ luận văn tốt nghiệp bằng tiếng Anh. Nhờ vậy, mỗi sinh viên Genetic Bachkhoa khi ra trường đều tự tin với khả năng ngoại ngữ của mình.

Chương trình cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm tăng cường kỹ năng mềm cho sinh viên. Các hoạt động ngoại khóa của Liên chi đoàn Genetic Bachkhoa đã đạt được nhiều bằng khen và giải cao trong các hoạt động văn hóa, thể thao của Đoàn thanh niên trường ĐHBK HN. Những chương trình giao lưu với sinh viên quốc tế cũng giúp các em sinh viên có cơ hội tiếp xúc và trao đổi kinh nghiệm học tập với bạn bè quốc tế.

Nhiều đột phá nâng cao chất lượng đào tạo

Năm 2012, nhà trường đã có những bước đột phá quan trọng nhằm củng cố và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của chương trình; Duy trì và khẳng định uy tín đào tạo của chương trình sau hơn 16 năm hoạt động tại Việt Nam; Tạo điều kiện thuận lợi và mở rộng cơ hội cho sinh viên liên thông với các trường đại học uy tín trong và ngoài nước.


Điểm nổi bật của Genetic Bachkhoa là kết thúc các khóa học trên, sinh viên có thể liên thông để học tiếp các khóa học cao hơn. Với bằng Diploma, sinh viên có thể học tiếp 1-2 năm để lấy bằng Cử nhân ĐH tại một số trường như: ĐH Greenwich (Anh); ĐH Saxion (Hà Lan); ĐH Công nghệ Swinburne (Úc)…hay tiếp tục lấy bằng Higher Diploma.

Với bằng Higher Diploma, sinh viên có thể đăng ký theo học chương trình Thạc sĩ tại một số trường như: Viện Công nghệ Châu Á AIT (Thái Lan); ĐH Northumbria (Anh); ĐH Saxion (Hà Lan)…Đặc biệt, sinh viên có khả năng liên thông lên hệ Cử nhân công nghệ (hệ chính quy) của trường ĐH Bách Khoa HN và một số trường đại học khác.

Cho tới nay, nhiều sinh viên theo học chương trình đã được chuyển tiếp tín chỉ để học tiếp tại một số trường đại học trong và ngoài nước cũng như được tuyển chọn và cấp học bổng để học sau đại học tại một số trường đại học trên thế giới.

Chương trình Hợp tác Đào tạo Quốc tế Genetic Bachkhoa đang tuyển sinh 3 chuyên ngành trong năm học 2012-2013 là: Tin học - Quản trị Kinh doanh, Tin học - Điện tử Viễn thông, Tin học.

Chương trình HTĐT Quốc tế Genetic Bachkhoa
Địa chỉ: Phòng 204 (Tầng 2), Nhà A17, Số 17 Phố Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng,HN
Điện thoại: (04) 3623 0940; (04) 3868 4921.
 Website: genetic.edu.vn / Email: tuyensinh@genetic.edu.vn

Tấn Tài