{keywords}
 

Tại buổi thảo luận tổ, chiều 7/12 trong chương trình phiên họp HĐND lần thứ 4, khóa X ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay lớp 1 có thiệt thòi là chưa được đến trường bao giờ.

Theo ông Hiếu, Sở đã mời các chuyên gia, nhà sư phạm để nghiên cứu dạy trực tuyến cho các em lớp 1.

"Đây là vấn đề khó khăn và chúng tôi đã có giải pháp xây dựng chương trình truyền hình với các clip hướng dẫn dạy học, chủ yếu là hướng dẫn cho cha mẹ học sinh. Khoảng một tuần lễ các thầy cô giáo làm quen và hướng dẫn phụ huynh để hướng dẫn các em học.

Nhờ sự hỗ trợ của phụ huynh học sinh, đến giờ này, sắp hết học kỳ 1 các em học sinh lớp 1 đã đạt yêu cầu đặt ra. Tức là chúng ta không dạy tất cả các môn học mà tập trung vào 2 môn Toán và Tiếng Việt, làm sao để các em biết đọc, biết viết. Đến giờ này mục tiêu đặt ra cho học sinh lớp 1 đã đạt được. Tuy nhiên, quá trình học phải có thời gian và lượng kiến thức yêu cầu cao hơn. Các em cần phải đến trường trong điều kiện nếu có thể được thì khối lớp 1 là cần phải ưu tiên sớm nhất nếu có điều kiện" - ông Hiếu nói.

Với học sinh lớp 9 và lớp 12, do liên quan đến thi cử cuối năm, nên Sở GD-ĐT TP.HCM đã ưu tiên chọn khối 1, khối 9, 12 để tham mưu với UBND TP về việc đi học trực tiếp.

Ông Hiếu cho biết, để có kế hoạch này, Sở đã phối hợp với các quận huyện, đặc biệt là huyện Cần Giờ để có thời gian thí điểm 6 tuần dạy học trực tiếp ở các cấp học trên địa bàn tương đối độc lập. Sau 6 tuần dạy học trực tiếp ở Thạnh An tuy có một số tình huống xảy ra như có ca F0 ở cộng đồng, rồi trong trường học... nhưng phương án xử lý cũng là một bài học kinh nghiệm để thành phố chuẩn bị cho kế hoạch đi học trở lại.

Ngoài ra, Sở đã tổ chức lấy ý kiến, khảo sát và trao đổi rất nhiều lần về việc cho học sinh trở lại trường. Từ đó, có được thống kê mà báo chí đã thông tin.

Theo ông Hiếu, việc thí điểm cho học sinh khối lớp 9 và 12 đi học trực tiếp đã nhận được sự đồng thuận rất cao của phụ huynh . Tuy nhiên, ở lớp 1 tỷ lệ đồng thuận lại rất thấp, chưa đạt 30% ủng hộ. Vì vậy, Sở Giáo dục – Đào tạo cũng có kế hoạch trình UBND TP xem xét chưa cho học sinh lớp lá 5 tuổi và lớp 1 đi học trực tiếp trở lại như kế hoạch trước đó để đảm bảo an toàn và an tâm cho phụ huynh.

Hồ Văn - Minh Anh

Hơn 70% phụ huynh lớp 1 TP.HCM không đồng ý học trực tiếp

Hơn 70% phụ huynh lớp 1 TP.HCM không đồng ý học trực tiếp

Hơn 85.400 trong số 121.700 phụ huynh có con học lớp 1 ở TP.HCM không đồng ý cho con đến trường học thí điểm trực tiếp từ 13/12.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Xem xét hoãn cho học sinh lớp 1 đến trường

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Xem xét hoãn cho học sinh lớp 1 đến trường

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, lãnh đạo TP sáng nay có hội ý và xem xét trì hoãn học sinh lớp 1 đến trường khi có nhiều gia đình lo lắng, không đồng ý con em đi học trực tiếp theo kế hoạch.