Nhật Bản vừa công bố 3 trường hợp trẻ nhất dương tính với virus corona tại đất nước này, trong đó có một trẻ mầm non và 2 học sinh tiểu học.

Cụ thể, ngày 21/2, giới chức Nhật Bản xác nhận, đã có một trẻ mầm non ở Saitama và hai anh em ruột tại Hokkaido nhiễm Covid-19.

Cậu bé mầm non mắc bệnh sau khi trở về cùng cha từ Vũ Hán, Trung Quốc, trên chuyến bay do Nhật Bản điều động vào ngày 30/1. Tình trạng bệnh của cậu bé được đánh giá là không nguy hiểm đến tính mạng. Cha của em cũng đã có những tín hiệu phục hồi tích cực.

Còn đối với hai cậu bé ở Hokkaido, đây đều là học sinh tại một trường tiểu học ở thị trấn Nakafurano, trong đó có một em dưới 10 tuổi. Đây là trường hợp đầu tiên dưới 10 tuổi được xác nhận nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản.

Được biết hai em đã nhập viện và đang có dấu hiệu phục hồi.

Trước đó cả hai không đi du lịch nước ngoài. Giới chức địa phương đang tìm hiểu nguyên nhân khiến trẻ bị nhiễm bệnh.

Ngoài ra, quan chức tỉnh Hokkaido cho biết, một nữ nhân viên kiểm dịch 40 tuổi ở Chitose cũng đã được xác nhận dương tính với virus corona.

Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp ở đất nước này, Bộ Y tế Nhật Bản khuyến khích nhiều công ty cho phép nhân viên làm việc từ xa để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.

Nhật Bản đã phát hiện 730 người nhiễm Covid-19 vào 21/2. Vụ dịch khởi phát từ Trung Quốc và đã lây nhiễm cho hơn 76.000 người trên toàn cầu.

Trường Giang (Theo Japan Times)

2 người tử vong vì Covid-19, 1 thành phố của Iran tạm đóng cửa trường

2 người tử vong vì Covid-19, 1 thành phố của Iran tạm đóng cửa trường

Hãng thông tấn IRNA của Iran cho hay thành phố Qom (tỉnh Qom), phía bắc nước này đã đóng tất cả trường phổ và trường đại học sau khi có xác nhận 2 người tử vong vì Covid-19.