- Khi đón con gái từ cơ sở giữ trẻ về, chị L. thấy cháu bé mệt mỏi và má phải có vết bầm đỏ. Ngày hôm sau, bé gái 1 tuổi tím tái, hơi thở yếu nên đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin ban đầu về cái chết của bé gái Trần Ngọc Kim Ngân (1 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk).

Theo đó, chị L. (mẹ bé Ngân) gửi con ở cơ sở giữ trẻ của bà Thoại (ngụ phường Dĩ An). Cơ sở này trông coi các con em của công nhân làm việc trên địa bàn.

Sáng 6/5, trong lúc trông coi, bà Thoại cho bé Ngân ăn cháo thịt bằm với cà rốt. Khi ăn được nửa chén thì bé ho và ói 2 lần.

Chiều cùng ngày, bà Thoại cho Ngân đứng trong cũi tre chơi nhưng không may bị ngã, mặt va vào cũi sưng đỏ.

Tới 15 giờ, thấy bé bị sốt nhẹ, tiêu chảy, bà Thoại có mua thuốc ở tiệm thuốc tây về pha cho bé uống.

Chiều tối, khi đón con về phòng trọ, chị L. phát hiện ở má phải của bé có vết bầm đỏ. Bé Ngân cũng tỏ ra mệt mỏi, hay ngủ nên chị L. đưa con tới phòng khám.

Tại đây, bác sỹ cho toa thuốc uống trong 3 ngày và hẹn tái khám theo định kỳ. Đến 20 giờ, bé Ngân quấy khóc và không chịu ngủ.

Sáng 7/5, thấy bé Ngân tím tái, hơi thở yếu, chị L. đã lấy dầu xoa tay, chân cho bé và đưa đến Bệnh viện đa khoa Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) cấp cứu. Tuy nhiên bé gái 1 tuổi đã tử vong.

Theo Công an thị xã Dĩ An, qua khám nghiệm tử thi nhưng không thấy tác động của ngoại lực. Gò má phải bé bị xuất huyết nhẹ dưới da. Cơ quan chức năng cũng đã thu mẫu phủ tạng để giám định.

Được biết, cơ sở trông coi trẻ của bà Thoại không phép.

Hiện công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

  • Văn Đức