Chiều ngày 8/1, cơ quan Công an tỉnh Bình Thuận đã trưng cầu giám định pháp y, điều tra nguyên nhân tử vong của bé Nguyễn Đức Tân (17 tháng tuổi, tên đã thay đổi) tại nhà giữ trẻ của bà Trần Thị N. ở KP10, phường Phú Trinh, TP Phan Thiết.

{keywords}
Hẻm nhỏ vào điểm giữ trẻ của bà N

Theo người hàng xóm, khoảng 11h trưa nay 8/1, họ nhìn thấy gia đình bà N. vội vã bế bé trai đi bệnh viện, sau đó nghe tin bé đã tử vong.

Người dân còn cho biết gia đình bà N. nhận giữ vài đứa trẻ trong nhà với giá khoảng vài chục nghìn đồng/ ngày. Hầu hết những người gửi con ở đây là lao động nghèo, sáng gửi con để đi làm, chiều đón về.

Trao đổi với phóng viên, chị N.T.T.C. (36 tuổi) - mẹ bé Tân - cho biết bé không hề có bệnh tật gì.

"21h tối hôm qua (7/1) bé Tân vẫn đùa giỡn, chơi với những người trong gia đình. Sáng nay ngủ dậy bé chơi với chị gái rồi ôm hôn gấu bông... Khi đến điểm giữ trẻ, cháu còn cười với cô giáo" - chị C. kể. 

 

{keywords}
Ngôi nhà của bà N., nơi xảy ra sự việc

"Em nghe mấy người ngoài chợ nói bé chết lúc 11h mà tới 11h30, khi vợ chồng em về, thì bà N. mới báo cho em biết. Em chạy xuống nhà thì bà ấy nói đưa lên Bệnh viện An Phước rồi" - chị C. thuật lại sự việc.  

Trao đổi với PV, ông Vân Anh – Phó Giám đốc Bệnh viện An Phước - cho biết khi được đưa đến bệnh viện thì bé đã tử vong trước đó.

{keywords}
Chị C. ngất xỉu khi nhìn thấy thi thể con

Được biết vợ chồng chị C. có 3 con, bé Tân là út. Việc nhận giữ trẻ tại nhà của bà N. không có giấy phép của cơ quan chức năng.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Lê Huân

4 trẻ tử vong vì cái 'bẫy' chết người trong vườn nhà

4 trẻ tử vong vì cái 'bẫy' chết người trong vườn nhà

Những ao tưới thanh long trong vườn nhà ở tỉnh Bình Thuận đã trở thành cái 'bẫy' chết người. Bốn trẻ nhỏ liên tiếp tử vong.