Chiều nay,  13/4, tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống Covid-19 của TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo Sở GD-ĐT TP xây dựng bộ tiêu chí đánh giá rủi ro trong trường học.

{keywords}
Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, TP cần có Bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm  Covid-19 trong ngành GD. Ảnh: Hồ Văn

Theo Bí thư Nhân, vừa qua TP đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm Covid-19 trong các DN sản xuất trên địa bàn TP.

Qua rà soát dữ liệu theo Bộ tiêu chí, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 giúp các DN chuyển sang trạng thái hoạt động mới.  Có thể sản xuất trong điều kiện nguy cơ lây nhiễm rất ít, hoặc đã kiểm soát theo Bộ tiêu chí.

Theo ông Nhân, để chuẩn bị thời gian sắp tới, bên cạnh duy trì các biện pháp như hiện nay, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 thì phải xây dựng phương án đi học trở lại sao cho an toàn.

“Chúng ta đã có Bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm cho các DN hoạt động an toàn thì trường học cũng phải như vậy. Tôi đề nghị TP cân nhắc việc có cần xây dựng Bộ tiêu chí trong trường phổ thông, trường Đại học... khi việc đi học trở lại để đảm bảo vừa đi học vừa an toàn hay không”, ông Nhân gợi ý.

Theo người đứng đầu Thành ủy, Bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm trong môi trường Giáo dục có lẽ nên làm.  Sở GD-ĐT cần xây dựng tiêu chí đảm bảo an toàn cho trường ĐH, phổ thông khi đi học trở lại với quy mô lớn. Xây dựng các tiêu chí này  đến 30/4 là xong, để nếu  điều kiện cho phép thì tháng 5 việc đi học trở lại cần áp dụng theo Bộ tiêu chí trong điều kiện thành phố vẫn có người bị nhiễm,  có nguy cơ lây nhiễm ít.

Thầy giáo nghỉ hưu rủ bạn bè, hàng xóm góp gạo tiền giúp người nghèo vượt Covid-19

Thầy giáo nghỉ hưu rủ bạn bè, hàng xóm góp gạo tiền giúp người nghèo vượt Covid-19

- Từ lời kêu gọi của thầy giáo về hưu ở TP.HCM, những bao gạo được gửi tới dân nghèo, người gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Hồ Văn