Tối 16/5, Bộ GD-ĐT đưa ra thông tin mới nhất về cuộc thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2020. Theo đó, Bộ cho biết, do tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam và trên thế giới có những diễn biến tích cực, một số nước cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh. Nước đăng cai tổ chức thi Olympic đã chủ động xin ý kiến các nước tham gia về việc vẫn tổ chức thi với hình thức trực tuyến hoặc thông báo lùi thời gian thi dự kiến đến tháng 10/2020.

Do đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị chức năng tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình tổ chức Olympic khu vực và quốc tế năm 2020. Các đơn vị chủ động những phương án đề cử các đoàn cán bộ, học sinh tham gia dự thi trong trường hợp các nước chủ nhà chính thức quyết định tổ chức thi Olympic theo hình thức trực tuyến.

{keywords}

Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức đội tuyển dự thi Olympic quốc tế

Căn cứ thực tế của dịch bệnh Covid-19 và thời gian chính thức tổ chức thi, Bộ GD-ĐT sẽ có phương án phù hợp để thành lập đội tuyển quốc gia; tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đội tuyển tham gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế phù hợp với điều kiện của dịch bệnh Covid-19.

Bộ GD-ĐT khẳng định, quyền lợi của các thí sinh được triệu tập tham gia dự thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic (thi vòng 2) và các thí sinh trong đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế sẽ được tiếp tục duy trì, thực hiện.

Trước đó, đầu tháng 5, Bộ GD-ĐT có công văn thông báo về việc không tổ chức thi chọn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2020.

Lý do là bởi, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao ở Việt Nam và quốc tế, khiến việc tổ chức các cuộc thi Olympic khu vực và quốc tế gặp khó khăn. Một số môn đã có dự lệnh là không được tổ chức thi trong năm nay.

Thúy Nga

Phụ huynh băn khoăn quyền lợi cho con khi không chọn đội tuyển thi Olympic quốc tế

Phụ huynh băn khoăn quyền lợi cho con khi không chọn đội tuyển thi Olympic quốc tế

- Nhận được thông tin Bộ GD-ĐT không tổ chức chọn đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế, chị Ngọc băn khoăn về quyền lợi của con cũng như các bạn khi đã trải qua quãng thời gian ôn luyện vất vả.