{keywords}
 

Theo Bộ GD-ĐT, trong thời gian qua, mưa bão liên tục đổ bộ vào các tỉnh miền Trung gây thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản, nhiều cơ sở giáo dục từ Nghệ An đến Phú Yên bị thiệt hại, học sinh phải nghỉ học, một số địa phương có học sinh và giáo viên bị tử vong, đặc biệt các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

Bộ trưởng và các thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã thăm hỏi, hỗ trợ, tặng sách giáo khoa, bàn ghế, thiết bị dạy học cho ngành giáo dục các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, do thiệt hại rất lớn, sự hỗ trợ của Bộ và các tổ chức chưa đáp ứng được nhu cầu cần thiết cho học sinh khi trở lại trường học sau mưa lũ.

{keywords}
Giáo viên đẩy bùn đất ra khỏi trường lớp ở Quảng Bình để ổn định công tác dạy học.

Để chung tay hỗ trợ học sinh vùng lũ, Bộ GD-ĐT kêu gọi các cơ quan, đơn vị và cá nhân quyên góp, ủng hộ bằng tiền, bàn ghế, thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em,... đảm bảo thiết thực, đúng đối tượng để hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng mưa lũ.

Các trường đại học, cao đẳng rà soát, nghiên cứu xem xét miễn giảm học phí cho sinh viên đến từ các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ.

Cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ liên hệ đại diện Cục Cơ sở vật chất (Bộ GD-ĐT) qua số điện thoại 0906.200.099. 

Thông tin chuyển tiền ủng hộ: Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, tài khoản số 115000001767 ngân hàng VietinBank, chi nhánh Hà Nội.  

Thanh Hùng

Bộ GD-ĐT trao gần 10 tỷ hỗ trợ ngành giáo dục 4 tỉnh miền Trung

Bộ GD-ĐT trao gần 10 tỷ hỗ trợ ngành giáo dục 4 tỉnh miền Trung

Sáng 3/11, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT có sự tham gia của Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã trao tặng sách giáo khoa, bàn ghế học sinh... cho ngành giáo dục 4 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế với tổng giá trị gần 10 tỷ đồng.