Bức thư của một ngôi trường ở Ấn Độ gửi tới phụ huynh học sinh của mình đã được cộng đồng mạng lan truyền nhanh chóng.

Trường The Heritage School ở Kolkata, Ấn Độ đã đăng một bức thư cảm động trên trang Facebook của trường, trong đó thông báo với các phụ huynh rằng các kỳ thi sắp diễn ra và bất kể kết quả của trẻ như thế nào, phụ huynh nên tự tin vào đứa trẻ của mình.

Cũng giống như Việt Nam, phụ huynh Ấn Độ cũng luôn đặt kỳ vọng vào con cái trong các kỳ thi. Tuy nhiên, trường Heritage đã chỉ ra điều gì mới là quan trọng nhất.

Dưới đây là nguyên văn bức thư:

{keywords}
Bức thư được đăng trên trang Facebook của trường Heritage School, Ấn Độ

“Các bậc phụ huynh thân mến,

Các kỳ thi đang tới gần. Tôi biết rằng tất cả phụ huynh đều đang rất lo lắng con mình có thể làm bài tốt hay không, nhưng làm ơn hãy nhớ rằng, có những em tham gia kỳ thi này sẽ trở thành nghệ sĩ mà không cần phải hiểu về Toán học.

Sẽ có những doanh nhân không cần quan tâm tới Lịch sử hay Văn học Anh. Có những nhạc sĩ mà điểm môn Hóa học sẽ chẳng ảnh hưởng gì tới họ. Có những vận động viên mà với họ, môn Thể chất còn quan trọng hơn môn Vật lý.

Nếu con bạn đạt điểm tốt thì thật tuyệt. Nhưng nếu không, đừng làm mất đi sự tự tin của chúng. Hãy nói với con rằng mọi chuyện đều ổn, rằng đó chỉ là một kỳ thi. Còn nhiều thứ quan trọng hơn nhiều trong cuộc sống này. Hãy nói với con bạn rằng, dù chúng có đạt bao nhiêu điểm thì bạn vẫn yêu chúng và sẽ không bao giờ phán xét điều đó.

Làm ơn hãy làm điều này, và nếu bạn làm được, hãy xem con mình chinh phục thế giới như thế nào. Một kỳ thi sẽ không thể lấy đi ước mơ hay tài năng của một đứa trẻ”.

  • Nguyễn Thảo (Theo India Today)