Sáng 11/1, Trường tiểu học Khánh Bình (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) tổ chức cho học sinh xúc miệng bằng dung dịch ngừa sâu răng (fluor). Sau đó, nhiều học sinh có biểu hiện bị nôn ói, đau bụng, vật vã. Các em học sinh này được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Trần Văn Thời cấp cứu, với chuẩn đoán là theo dõi ngộ độc fluor.

{keywords}
Sau khi xúc miệng bằng dung dịch Fluor nhiều em học sinh phải nhập viện

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Trần Văn Thời cho biết, có 17 trong số 45 em bị nôn ói và đau bụng dữ dội nên phải truyền nước.

Riêng các em khác bị nhẹ nên được cho uống sữa, nằm theo dõi. Đến 14h30 chiều nay, các em học đã xuất viện về nhà.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời cho biết, sau khi sự việc xảy ra, trung tâm đã xác định được nguyên nhân là do các cháu bị tác dụng phụ của dung dịch fluor khi sử dụng không đúng cách.

Theo đó, các em phải được hướng dẫn khi ngậm xong phải nhổ ra, không được nuốt và xúc miệng bằng nước sạch 3-4 lần.

Theo nhà trường, cô phụ trách y tế học đường của trường vừa nghỉ hộ sản, nên giao việc hướng dẫn học sinh sử dụng fluor lại cho nam giáo viên khác, nhưng chưa được tập huấn.

Quá trình pha dung dịch là đảm bảo đúng quy định (1 gói/10 lít nước), nhưng thầy giáo hướng dẫn chưa đúng cách sử dụng nên xảy ra sự cố trên.

Hơn 70 học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Hơn 70 học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Chiều 2/3, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú (Đồng Nai) vẫn đang tích cực điều trị cho 15 trẻ với các triệu chứng đau đầu, buồn nôn, đau bụng, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Sông Ngư