Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết:  Khoảng 8h15 sang 4/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra (Covid-19) huyện Bá Thước đã nhận được tin báo tại Trường THPT Hà Văn Mao (xã Điền Trung) có 1 nam sinh 17 tuổi tên là H.V.Đ. (ngụ ở thôn Un, xã Điền Quang) có triệu chứng sốt, ho, đau họng, tức ngực.

Ngay sau đó, nam sinh này đã được đưa lên bệnh viện để cách lý, điều trị theo quy định. Khi nhập viện, bệnh nhân Đ. không sốt, chỉ ho, hơn đau họng, hơi tức ngực, chụp ảnh XQ hình ảnh phổi viêm nhẹ. Hiện bệnh nhân đang cách ly theo dõi, nếu bệnh tiến triển tốt sẽ không lấy mẫu sinh phẩm để xét nghiệm xem có nhiễm Covid-19 hay không.

Được biết, nam sinh này có yếu tố tiếp xúc với người nhà là anh H.V.D. (xã Điền Quang) đi lao động ở Kyoto (Nhật Bản) về từ hôm 24/2. Trường hợp này cũng đã được chính quyền địa phương đưa vào diện cách ly tại nhà để theo dõi. Hiện sức khỏe anh D. và cả nhà bình thường, không ho, không sốt.

Cũng trong sáng nay, 1.000 học sinh tại Trường THPT Hà Văn Mao đã được cho nghỉ học để nhà trường tiến hành phun khử khuẩn tất cả các phòng học, khu hiệu bộ, nhà vệ sinh và khuôn viên của trường.

Lê Anh

Cho 26 học sinh ở Kiên Giang nghỉ học vì dự đám cưới có chủ rể người Hàn Quốc

Cho 26 học sinh ở Kiên Giang nghỉ học vì dự đám cưới có chủ rể người Hàn Quốc

26 học sinh Trường THPT Thạnh Đông (huyện Tân Hiệp, Kiên Giang) dự đám cưới có chú rể là người Hàn Quốc, được ngành chức năng cho nghỉ học để kiểm tra y tế.