Trước đó, ngày 12/2, Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã có tờ trình gửi Chủ tịch tỉnh xem xét về việc cho học sinh quay trở lại trường học vào thứ 2, ngày 17/2.

{keywords}
Phòng chống dịch tại các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Tuy nhiên sáng nay 14/2, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh "Chưa làm được cho phụ huynh và học sinh an tâm thì chưa cho học sinh đi học trở lại ngay. Còn khi các em đã đi học trở lại thì trường, lớp phải thực sự an toàn. An toàn cả dưới giác độ chuyên môn lẫn trong suy nghĩ của học sinh, của phụ huynh học sinh. An toàn và an tâm. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học…".

Do vậy, tại cuộc họp chiều cùng ngày của UBND tỉnh, sau khi nghe ý kiến thảo luận của 2 ngành GD-ĐT và Y tế, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng thống nhất phương án tiếp tục cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần nữa để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Sau đó nếu tình hình dịch bệnh ổn định, không có trường hợp nhiễm mới, Thanh Hoá sẽ cho học sinh đi học trở lại sau ngày 22/2.

Lê Anh

Thêm trường ĐH kéo dài thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19

Thêm trường ĐH kéo dài thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19

- Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM quyết định kéo thời gian nghỉ học tới hết ngày 1/3.