Đối với các trường công lập, Bộ GD-ĐT quyết định thời gian tựu trường sớm nhất là ngày 1/9 và khai giảng vào ngày 5/9. Còn các trường ngoài công lập hầu hết đã có kế hoạch tập trung học sinh vào đầu hoặc giữa tháng 8.

Tuy nhiên, trước diễn biến của dịch Covid-19, trường ngoài công lập đã có điều chỉnh về thời gian học sinh trở lại trường để đảm bảo an toàn cho học sinh. 

{keywords}
Bộ GD-ĐT quyết định thời gian tựu trường sớm nhất là ngày 1/9 và khai giảng vào ngày 5/9. Ảnh: Thanh Hùng

Cụ thể, Trường Tiểu học, THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm mới có thông báo lùi lịch tựu trường từ ngày 17/8 sang ngày 3/9. Trước đó, trường cũng đã lùi thời gian tựu trường một lần, từ ngày 5/8 sang ngày 12/8. Trong trường hợp đến đầu tháng 9 dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ áp dụng dạy trực tuyến.

Trường Marie Curie cũng đã quyết định lùi ngày tựu trường đến 3/9. Nhà trường sẽ có thông tin chi tiết về ngày tựu trường đăng tải trên website. Trước đó, trường đã một lần lùi lịch tập trung học sinh từ ngày 3/8 đến hết ngày 17/8.

Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành thông báo lùi lịch học tập trung trên trường sang ngày 28/8. Đối với chương trình tuyển sinh lớp 6, trường đã tạm dừng việc tổ chức chương trình "Chào học sinh lớp 6" vào ngày 1/8, thời gian bắt đầu năm học 2020-2021 là ngày 28/8.

Theo kế hoạch cũ, Trường Tiểu học & THCS Everest tựu trường vào ngày 15/8 đối với học sinh lớp 1 và ngày 17/8 đối với học sinh toàn trường. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà trường đã quyết định lùi ngày tựu trường đến ngày 29/8 cho học sinh lớp 1 và ngày 3/9 cho học sinh toàn trường. Trước ngày 3/9, nhà trường sẽ có thông tin chi tiết về ngày tựu trường và khai giảng trên website chính thức.

Trường Tiểu học Lý Thái Tổ lùi thời gian tựu trường đến hết ngày 3/9.

Trường THPT Đoàn Thị Điểm cũng quyết định lùi thời gian tựu trường sang ngày 3/9. Trước ngày 2/9, nhà trường sẽ thông tin chi tiết về ngày tựu trường và lịch khai giảng năm học 2020-2021 trên website. 

Trường Liên cấp Việt - Úc lùi lịch tựu trường thêm 1 tuần, đến thứ hai ngày 24/8.

Ngân Anh 

Trường tư lo khó 'sống' nếu không được dạy trước khai giảng

Trường tư lo khó 'sống' nếu không được dạy trước khai giảng

Một số trường ngoài công lập cho rằng nếu nghỉ hè 3 tháng thì sẽ chẳng khác gì năm nào cũng gặp "đại họa".