Chia sẻ với VietNamNet ngày 11/5, ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định cho hay, học sinh này là con trai của bệnh nhân 3126 (tiền sử dịch tễ liên quan Bệnh viện K Tân Triều).

Sau khi nhận tin, huyện Trực Ninh và ngành y tế địa phương đã chỉ đạo truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với học sinh này.

Ngay tối 10/5, 40 học sinh (gồm 32 em cùng lớp với bệnh nhân, 8 em học lớp khác nhưng tiếp xúc gần) và 8 giáo viên của Trường THCS Cổ Lễ đã được đưa đi cách ly tập trung.

Chia sẻ về việc các giáo viên đi cách ly liệu có ảnh hưởng đến quá trình ôn thi của học sinh lớp 9, ông Hùng cho hay: “Các giáo viên phải cách ly tập trung hoàn toàn vẫn có thể ôn tập trực tuyến cho học sinh bởi vẫn có thể lên mạng, sử dụng điện thoại,.... Việc cách ly là về mặt không gian còn cô trò vẫn có thể giữ liên lạc với nhau qua mạng. Cụ thể như thế nào, tùy tình hình và điều kiện cụ thể, phòng GD-ĐT và nhà trường sẽ hướng dẫn triển khai đối với các giáo viên”.

Như vậy theo ông Hùng, hiện ở Nam Định có 2 trường học có học sinh mắc Covid-19, khiến các giáo viên và học sinh tiếp xúc phải cũng phải cách ly. Cả 2 học sinh này đều là con của bệnh nhân 3126.

Trước đó, ở Trường THPT Lê Quý Đôn (cũng ở huyện Trực Ninh) có 1 trường hợp là nữ sinh lớp 10A2 được xác định mắc Covid-19. Theo đó, có 13 giáo viên trực tiếp dạy lớp 10A2 và 48 học sinh lớp 10A2 trong diện F1 được cách ly tập trung. Học sinh ở các khối, lớp còn lại được hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngoài ra, theo ông Hùng, qua điều tra, bệnh nhân 3126 còn một người con út đang học mầm non. Các cơ quan chức năng xác định có thể cũng sẽ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Vì vậy các cơ quan chức năng đã xây dựng kịch bản ứng phó với dịch và ngăn ngừa sự tiếp xúc lây nhiễm ra cộng đồng.

Thanh Hùng

Hơn 60 thầy, trò phải cách ly tập trung vì 1 học sinh mắc Covid-19

Hơn 60 thầy, trò phải cách ly tập trung vì 1 học sinh mắc Covid-19

13 giáo viên và 48 học sinh của Trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Trực Ninh, Nam Định) đã phải cách ly tập trung sau khi một nữ sinh lớp 10A2 dương tính lần 1 với Covid-19.