Để kiềm chế sự tăng động của 2 cô con gái, cô Jessica D’Entremont sống tại Massachusetts đã nghĩ ra một cách làm có 1-0-2.

{keywords}

Trong bức ảnh, 2 cô con gái là Hannelore (3 tuổi) và Emma (4 tuổi) đang nằm im trên sàn và nhìn chằm chằm vào trần nhà để "sạc bộ đồ ngủ giúp chúng phát sáng trong bóng tối".

"Cách để lũ trẻ chịu nằm yên là mua cho chúng một bộ đồ ngủ phát quang, sau đó nói rằng chúng cần nằm yên dưới ánh sáng để bộ quần áo được "sạc". Đó là một lời nói dối cần thiết", người mẹ cho hay.

Để chân thật hơn, cô Jessica còn để bộ đồ ngủ tránh tiếp xúc với ánh sáng ngay cả khi không có lũ trẻ. Do đó, khi trở về, bọn trẻ thích thú "sạc" quần áo để chúng có thể phát sáng được trong bóng tối khi chúng đang ngủ.

Cô Jessica cho biết thêm: "Cả 2 đứa trẻ đều bị rối loạn xử lý cảm giác. Điều đó khiến tôi luôn bận rộn. Quá nhiều tiếng ồn xung quanh khiến cả 2 đứa cảm thấy hoảng loạn và lo sợ".

Cách làm nghe có vẻ kỳ cục nhưng lại khiến hai cô gái nhỏ ngoan hơn rất nhiều: "Mỗi ngày, hai đứa trẻ đều thích thú làm việc đấy. Chúng coi việc "sạc" trở thành một phần trong ngày. Cho nên, cứ đến thời gian đó là chúng lại nằm im. Tôi cũng dùng một số loại tinh dầu giúp chúng dễ ngủ hơn. Dần dần hai đứa trở nên điềm tĩnh hơn trước".

{keywords}

2 cô con gái là Hannelore (3 tuổi) và Emma (4 tuổi)

Cô Jessica sau đó đã chụp lại và đăng tải hình ảnh hai đứa trẻ nằm cùng nhau. Bức ảnh nhận được nhiều sự khen ngợi với gần 200.000 lượt chia sẻ.

"Một người mẹ tuyệt vời và sáng tạo. Tôi cũng sẽ áp dụng với cậu con trai của mình ở nhà", một người bình luận.

Trong khi một người khác ca ngợi: "Tôi thật khó khăn trong việc khiến con mình đi ngủ đúng giờ trong nhiều năm nay. Đây là cách làm rất hay và cũng khiến bọn trẻ cảm thấy thích thú".

Trường Giang (Theo Daily Mail)

Tại sao những đứa trẻ nghịch ngợm lại luôn hạnh phúc?

Tại sao những đứa trẻ nghịch ngợm lại luôn hạnh phúc?

Những đứa trẻ nghịch ngợm sẽ biết cách khám phá thế giới. Chúng cũng không ngại thể hiện cảm xúc, rất độc lập và sáng tạo.