Hình ảnh một cậu bé nghèo khoảng 4-5 tuổi, ngồi xếp ngay ngắn những đôi giày, đôi dép cho các bạn học sinh đi dã ngoại ở một công viên trung tâm TP.HCM, khiến nhiều người xúc động.

{keywords}
Ảnh:Nghĩa Phạm

Người ghi lại hình ảnh này là anh Phạm Nghĩa, một nhà báo ở TP.HCM.

Anh Nghĩa cho biết, đây là một cậu bé tầm 4 tuổi theo mẹ lượm ve chai ngay Bưu điện Thành phố. 

{keywords}
Ảnh Nghĩa Phạm

“Có một nhóm các bé mầm non được trường đưa đi thăm các địa điểm nổi tiếng tại Sài Gòn. Khi thấy cô giáo bỏ dép của các bạn học sinh không đúng vị trí, cậu bé lượm ve chai liền đi tới, cầm đôi dép đặt lại, rồi đứng nhìn” – anh Nghĩa kể lại.

Hình ảnh cảm động trên được quay tại Công viên 30/4, Quận 1, TP.HCM. 

{keywords}
Ảnh Nghĩa Phạm

Anh Nghĩa nhận xét “Bé không được đến trường, nhưng ý thức thì dường như xuất phát từ những hành động bé quan sát hằng ngày. Việc làm này của bé làm tôi liên tưởng đến nhiều phụ huynh vẫn chở con ngang nhiên đi trên lề đường, với cái cớ sợ trễ giờ đi học của con. Những phụ huynh này hãy nên xem lại hành động của mình, bởi các bé sẽ học và ghi nhận những điều cha mẹ vẫn thường làm mỗi ngày” - anh Nghĩa cho biết.

{keywords}
Ảnh: Nghĩa Phạm

Anh Nghĩa chia sẻ thêm rằng bản thân anh thấy khá có duyên với cậu bé khi gặp em hai lần trong một ngày. “Sáng cậu làm hành động mang dép cô giáo để ngay cạnh dép các bé trường mầm non đang đi dã ngoại. Tới chiều, cậu bé lại xuất hiện với cử chỉ lắc lắc tay, mà theo tôi nghĩ, là cậu muốn nhân viên trật tự đô thị đừng tịch thu đồ của những bán hàng rong” - anh  Nghĩa cho biết.

Clip: Cậu bé vẫy tay với nhân viên trật tự đô thị ở Công viên 30/4, TP.HCM.

Lê Huyền – Ngân Anh