Những cuộc tìm kiếm đã được triển khai khắp một khu rừng ở Nhật Bản hôm 31/5 để tìm một cậu bé 7 tuổi mất tích không để lại dấu vết, trong khi đó cộng đồng mạng nước này dấy lên làn sóng phẫn nộ với bố mẹ cậu bé – người đã bỏ con một đoạn đường để phạt vì tội nghịch ngợm.

{keywords}
Cảnh sát tìm kiếm cậu bé Yamato Tanooka mất tích vào ngày 28/5. Ảnh: Reuters

Tổng thể 130 nhân viên cứu hộ đã tham gia vào cuộc tìm kiếm này, trong đó có cả những cảnh sát ngồi trên lưng ngựa. Họ càn quét cả khu vực rừng núi ở đảo Hokkaido để tìm cậu bé Yamato Tanooka mất tích từ hôm 28/5.

Ban đầu bố mẹ cậu bé cho biết, cậu biến mất trong khi gia đình đang đi tìm rau rừng. Sau đó, họ khai với cảnh sát là đã bỏ lại con trên đường để phạt cậu vì đã ném đá vào mọi người và xe.

Họ cho biết đã lái xe đi khoảng 500 mét nhưng khi quay lại trong vài phút sau thì con trai biến mất.

Khu vực này quá hẻo lánh và các cư dân quanh đây cho biết họ hiếm khi đi qua.

“Chúng tôi đã làm một điều không thể tha thứ với con mình và chúng tôi đã gây ra quá nhiều phiền toái cho mọi người” – bố của Tamato – anh Takayuki Tanooka chia sẻ với các phóng viên truyền hình.

“Tôi chỉ hi vọng là thằng bé an toàn”.

Hàng nghìn người trên mạng xã hội cầu nguyện cho Yamato khi mà nơi cậu mất tích có nhiệt độ về đêm xuống tới 7 độ C.

Mưa lớn được dự báo vào đêm 31/5 trong khi cậu bé mất tích trong tình trạng chỉ mặc quần jean và áo phông.

“Khi tôi nghĩ đến việc cậu bé một mình trong rừng, tim tôi nhói đau” – một thành viên mạng xã hội chia sẻ.

Trong khi hầu hết cộng đồng mạng lên án bố mẹ cậu bé.

“Nếu cậu bé thực sự ném đá vào xe ô tô thì điều đó cho thấy trước đó bố mẹ đã không áp dụng nhiều kỷ luật – và có lẽ là không đủ tình yêu”.

“Bất kể kết quả là gì, đây là một sự bỏ bê của cha mẹ. Trời rất lạnh ở vùng núi Hokkaido, và tôi nghe nói còn có gấu nữa” – một người khác bình luận.

  • Nguyễn Thảo (Theo Reuters)