Trong show SGA - Cafetalk chuyên đề số 2 “Có nên cho con đi học sớm?” diễn ra ngày 9/9/2018, Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai đã có những chia sẻ giúp nhiều bố mẹ hiểu đúng hơn trong việc giáo dục và chăm sóc con trẻ.

Chương trình được SGA tổ chức định kỳ mỗi tháng và phát sóng trực tuyến trên Fanpage Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA).

Nên dạy con từ trong “trứng nước”

Rất nhiều mẹ có con nhỏ tỏ ra băn khoăn, lo lắng về việc có nên cho con đi nhà trẻ sớm hay không. Bởi vì tất cả đều mang trong mình nỗi sợ khi phải gửi con tại trường, sợ con dễ ốm, sợ con không được chăm sóc kỹ lưỡng và nhất là sợ con “khổ” vì phải đi học quá sớm. Xuyên suốt trong số phát sóng của chương trình, Tiến sĩ tâm lý - Lý Thị Mai và Giám Đốc Điều Hành SGA  Mã Mỹ Loan đã có những chia sẻ bổ ích và thú vị xoay quanh “nỗi sợ chung của nhiều ông bố bà mẹ”.

{keywords}
Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai đã có buổi chia sẻ thú vị dành cho bố mẹ có con từ 0 - 6 tuổi

Theo Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai, chúng ta thường có quan niệm rằng chỉ nên cho con đi học ở lứa tuổi mẫu giáo, tức là 3 tuổi. Nhưng trong thực tế mà ông bà mình đã có một cách dạy con từ rất sớm, không phải là đi học từ mấy tuổi mà là trong lúc mang thai. Như vậy chúng ta đã cần dạy con từ trong trứng nước. Trẻ đã học được giao tiếp rất nhiều trong bụng mẹ. Khoa học đã có một cuộc nghiên cứu nhỏ khi bố đang làm sinh nhật cho mẹ ở trong phòng chỉ có 2 người, người ta quay được em bé trong bụng vỗ tay khi bố mẹ đang hát sinh nhật cùng với nhau. Như vậy trong bào thai con đã biết học cười, học khóc, học giao tiếp…

Cô Lý Thị Mai nhấn mạnh “chúng ta không cần đặt ra câu hỏi “có nên cho con đi học sớm không?” nữa bởi vì chúng ta đã phải dạy con ngay từ khi cháu còn ở trong bụng mẹ”.

{keywords}
 Chị Mã Mỹ Loan - Giám Đốc Điều Hành SGA, Tiến sĩ tâm lý - Lý Thị Mai, MC Khánh Ly và ông Bố ngồi ghế nóng Anh Lưu Vũ Quốc Gia

Anh Lưu Vũ Quốc Gia ở Bình Dương, hiện tại là giảng viên tiếng Tây Ban Nha đã cho con đi nhà trẻ lúc 04 tháng tuổi chia sẻ: “Ngày đầu tiên cho con đi học, tôi cứ mang trong mình nhiều nỗi sợ. Nhưng sau đó thấy con được phát triển thể chất, cái này, cái kia, nên tôi rất vui và biết rằng gửi con ở nhà trẻ sớm là đúng đắn”.

Chị Mã Mỹ Loan - Giám Đốc Điều Hành SGA cũng nhắn nhủ với các bậc phụ huynh rằng: “Trẻ em sinh ra, ngày thứ 3 mới dạy là đã chậm mất 2 ngày. Chất lượng giáo dục sớm từ 0 - 6 tuổi có ảnh hưởng đến sự trưởng thành và cuộc đời tương lai của trẻ”.

Môi trường ở nhà là môi trường tự nhiên cho trẻ thể hiện tất cả những gì mà mình thấy ở con mình. Nhưng nhà trường là môi trường giao tiếp an toàn, cho con những bài học thiết thực và thực tiễn giúp con trang bị những kiến thức cơ bản làm hành trang cho con sau này.

Không còn nỗi sợ cho con đi học sớm

Xuyên suốt giờ phát sóng của chương trình, SGA - Cafetalk đã kết nối được rất nhiều ông bố bà mẹ ở khắp mọi nơi, giúp giải toả được nỗi sợ của nhiều gia đình khi trao cho con cơ hội khai mở tiềm năng trí tuệ. Giờ đây phụ huynh không còn nỗi lo con bị lây bệnh, không cần phải lo con bị mất tuổi thơ mà hãy yên tâm hơn vì con được nhà trường cho trau dồi nền tảng để con phát triển cả IQ lẫn EQ thông qua các hoạt động vui chơi.

Khán giả với nickname Ca Rem viết: “Cám ơn chương trình. Chương trình đang giải quyết những băn khoăn của gia đình khi con đi học sớm”.

Anh Quốc Gia - phụ huynh được chọn ngồi ghế nóng cùng với chương trình cũng chia sẻ: “Cám ơn chương trình. Mình học được rất nhiều điều qua talkshow này, có thêm kiến thức để hiểu tâm sinh lý trẻ hơn”.

Xem lại SGA - Cafe Talk số 2 trên Fanpage của Hệ Thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy: https://www.facebook.com/saigonacademy).

Chuỗi series SGA - Cafe Talk do Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA) tổ chức và thực hiện, được phát sóng trực tuyến định kỳ mỗi tháng một lần trên Fanpage chính thức của SGA (SaigonAcademy). Mỗi số là một chuyên đề được BTC chọn lọc dựa trên các đề xuất mà các bố mẹ đã gửi câu hỏi về cho chương trình thông qua email cafetalk@saigonacademy.com. Mọi thông tin liên hệ: cafetalk@saigonacademy.com. 

Kim Chi