- Vị hiệu trưởng Trường mần non Hưng Thắng (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) bị kỷ luật cảnh cáo vì lạm thu các khoản trái quy định, vừa được chuyển lên công tác tại phòng giáo dục.

Hôm nay, thông tin từ UBND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, vừa có quyết định tạm thời điều động bà Lê Thị Thu Hà  - Hiệu trưởng Trường mần non xã Hưng Thắng lên Phòng GD&ĐT huyện.

Theo đó, ngày 20/12, ông Ngô Phú Hàn - Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên ký quyết định điều động tạm thời bà Thu về phòng giáo dục kể từ ngày 1/1/2017, cho đến khi được bố trí đến đơn vị khác.

{keywords}

Trường mần non xã Hưng Thắng nơi bà hiệu trưởng để xảy ra nhiều sai phạm bị kỷ luật cảnh cáo

Trước khi nhận nhiệm vụ mới, bà Hà có trách nhiệm bàn giao công việc, tài chính, tài sản và các loại hồ sơ ở Trường mầm non Hưng Thắng.

Trước đó, kết luận của UBND huyện Hưng Nguyên, vào đầu năm học 2016-2017, Trường Mầm non Hưng Thắng đã tổ chức thu tiền đồ chơi, học liệu từ phụ huynh với số tiền từ 295.000 đồng đến 365.000 đồng/em là trái quy định (không được phép thu).

Năm học 2015-2016, trường cũng tổ chức thu học phí 10 tháng, trái quy định. Trường còn tổ chức thu xã hội hóa khi chưa có sự phê duyệt của cấp trên.

Sai phạm của bà Hà đã bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt nhà nước.

Trước đó, VietNamNet đã đưa tin, các phụ huynh Trường mần non xã Hưng Thắng đã đồng loạt cho con nghỉ học và yêu cầu xử lý kỷ luật cô hiệu trưởng vì nhiều sai phạm trước đó.

Văn Bình