Sau 15 tháng chiến đấu với bệnh ung thư máu, cô bé Bridget Kelly đã quay trở lại Trường Tiểu học Merrymount ở Quincy, Massachusetts, Mỹ hôm 15/1.

Bridget xuất hiện với tâm trạng vô cùng hạnh phúc khi các bạn và các giáo viên trong trường hân hoan đón chào cô bé với những băng rôn chào mừng và hô vang tên Bridget khi cô bé bước vào cổng trường.

“Thật là tuyệt vời. Điều này thật là tuyệt vời” – Bridget đã thốt lên như vậy cùng với sự ngạc nhiên.

Mẹ cô bé – chị Megan Kelly – đã kể về sự phấn khích của con gái. “Đó là một chặng đường dài. Tôi nghĩ rằng sáng nay tôi đã kiểm tra và hôm nay là ngày thứ 430 kể từ khi con bé rời trường”.

“Cộng đồng và nhà trường đã rất ủng hộ con bé trên chặng đường này. Mọi người thực sự đã giúp đỡ và rất tử tế với chúng tôi. Thật là ấm áp” – chị Megan nói.

{keywords}

{keywords}

Các cảnh sát địa phương cũng có mặt trong buổi chào đón này

Trong khi đó, ông bố Dan thì cho biết Bridget đã rất mong ngóng được quay trở lại trường kể từ ngày cô bé nghỉ học vào tháng 9/2016.

“Khi biết phải ngủ ở bệnh viện, điều đầu tiên mà con bé nói là rất buồn khi phải nghỉ học. Vì thế, với con bé, không có gì háo hức hơn là được trở lại trường” – anh nói.

Tình trạng sức khỏe của Bridget đã có rất nhiều chuyển biến nhờ liệu pháp hóa học và ghép tế bào gốc, mà cô em gái 2 tuổi là người hiến tặng.

“Tôi xin lỗi khi mọi người phải đứng bên ngoài trong một ngày lạnh giá như thế này vì chúng tôi, nhưng chúng tôi thực sự biết ơn hành động này. Nó rất có giá trị”.

Nguyễn Thảo (Theo CBS Local)