- Cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 của học sinh Trần Chí Kiên cho biết mình không tiếp nhận bất cứ yêu cầu nào từ phụ huynh và cũng không hề tư vấn cho ban giám hiệu nhà trường về việc làm phiếu khảo sát học sinh về vụ tai nạn như lời cô hiệu trưởng.

Thông tin được cô Nhung trao đổi với phóng viên VietNamNet qua điện thoại chiều ngày 16/2.

Trước đó, "Báo cáo sự việc cần xem xét" mà cô Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên gửi tới báo chí có nêu: Sau 12 ngày xảy ra vụ việc, bố cháu Kiên đến trường trao đổi với cô giáo Nhung mong muốn cô giáo chủ nhiệm và nhà trường khảo sát tìm nguyên nhân cháu Kiên ngã để gia đình có hướng điều trị phù hợp.

"Việc làm phiếu khảo sát cô Nhung đã tư vấn cho cấp ủy, ban giám hiệu, chúng tôi đã tiếp thu ý kiến của gia đình, thống nhất mẫu phiếu khảo sát và giao cho cô Hương chỉ đạo các cô giáo có liên quan làm rõ việc này" - báo cáo nêu.

{keywords}
Nội dung giải thích về việc làm phiếu khảo sát gửi tới báo chí.

Tuy nhiên, cô Nhung khẳng định, mình không tiếp nhận yêu cầu làm phiếu khảo sát học sinh từ phụ huynh và cũng không hề tư vấn cho cấp ủy, ban giám hiệu về việc làm phiếu khảo sát như thông tin cô Ngọc cung cấp cho báo chí.

Theo cô Nhung, buổi sáng 12/12, khi anh Trần Chí Dũng, phụ huynh của cháu Kiên tới trường gặp cô để đưa thẻ bảo hiểm cũng như nhận lại quần áo, cặp sách của cháu, anh Dũng trình bày lại ý kiến của bác sĩ, lời kể của cháu Kiên cũng như thông tin anh nhận được từ phụ huynh các học sinh khác.

Cô Nhung đã tiếp nhận thông tin này nhưng do không nắm được sự việc nên chỉ khẳng định với anh Dũng là sẽ báo cáo lại với ban giám hiệu để trả lời anh. Sau đó, khi cô báo cáo phản ánh từ phụ huynh tới ban giám hiệu thì cô Ngọc đã yêu cầu cô Nhung mời anh Dũng tới gặp ban giám hiệu để làm việc.

Trong buổi làm việc sáng 12/12, anh Dũng đã trình bày lại sự việc và đề nghị nhà trường tìm hiểu nguyên nhân khiến con anh bị ngã gãy chân để có phác đồ điều trị phù hợp. Cô hiệu trưởng đã nhất trí tìm hiểu nguyên nhân để có câu trả lời gia đình.

"Tôi không nắm bắt sự việc nên cũng không biết sẽ tìm hiểu nguyên nhân như thế nào" - cô Nhung nói.

"Sau đó, vào chiều ngày 14/12 cô Hương hiệu phó nhà trường cùng một giáo viên khác đã tới lớp để khảo sát bằng miệng".

Tới sáng ngày 15/12, cô Nhung lại được "trưng dụng" để đi phát phiếu khảo sát học sinh ở các lớp học khác trong trường với tư cách đại diện cho Đoàn Thanh niên trường.

Cô Nhung cũng cho biết, cô chỉ tham gia đoàn phát phiếu khảo sát đối với học sinh còn việc làm khảo sát với các giáo viên và cán bộ khác như bảo vệ, nhân viên y tế thì không hề được tham gia. Bản thân cô cũng không được làm phiếu khảo sát.

{keywords}
Vết thương của cháu Kiên đã được tháo bột nhưng vẫn chưa lành hẳn.

"Tôi xin khẳng định tôi không tư vấn, không truyền đạt yêu cầu gì từ phụ huynh và cũng không chủ trì việc làm phiếu khảo sát" - cô Nhung khẳng định. "Nếu đồng chí hiệu trưởng thực sự tin cậy và tôi được tư vấn cho cấp ủy, tôi sẽ tư vấn khác".

Cô Nhung cũng cho biết, bản thân cô và nhiều giáo viên trong trường không biết ban giám hiệu làm phiếu khảo sát học sinh với mục đích là giải thích cho vụ việc của cháu Kiên, mà chỉ biết là khảo sát về an toàn an ninh trường học. "Nhiều giáo viên chúng tôi đang bị oan" - cô Nhung nói.

Trước đó, trong cuộc làm việc với VietNamNet ngày 20/12/2016, bản thân cô Ngọc cũng cho biết, chính cô Hương, hiệu phó mới là người đề nghị cô hiệu trưởng thực hiện làm phiếu khảo sát đối với học sinh và cán bộ toàn trường để trả lời cho phụ huynh.

Trong khi đó, phụ huynhTrần Chí Dũng cũng khẳng định không hề yêu cầu ban giám hiệu nhà trường làm phiếu khảo sát đối với học sinh và cán bộ, giáo viên mà chỉ đề nghị nhà trường tìm hiểu nguyên nhân gây ra tai nạn cho con anh. 

Trong thư cầu cứu gửi các cơ quan chức năng trước đó, bản thân anh Dũng còn khẳng việc làm phiếu khảo sát của nhà trường là sự đối phó với yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn của gia đình.

Lê Văn

Phụ huynh có con bị gãy chân: Báo cáo của hiệu trưởng là dối trá

Phụ huynh có con bị gãy chân: Báo cáo của hiệu trưởng là dối trá

Trong đơn bày tỏ quan điểm gửi các cơ quan chức năng và báo chí ngày 16/2, anh Trần Chí Dũng, phụ huynh của học sinh bị tai nạn tại Trường TH Nam Trung Yên cho rằng, bà Ngọc và cả cô Hương hiệu phó quá dối trá.