Một nữ giáo viên bị buộc tội ngủ với nam sinh đã đổ lỗi cho lãnh đạo nhà trường đã “làm ngơ” mối quan hệ của họ.

{keywords}
Cô Mary Beth Haglin

Cô Mary Beth Haglin thậm chí còn khẳng định lãnh đạo trường “cho phép điều này xảy ra” sau khi cô bị bắt vì có quan hệ tình dục với một nam sinh 17 tuổi ở Trường Trung học Washington ở Cedar Rapids, Iowa, Mỹ.

Cô giáo này nói rằng nhà trường biết sự việc từ tháng 2, nhưng họ lờ đi để bảo vệ chính mình, tránh khỏi sự nhòm ngó của truyền thông.

Cảnh sát Iowa cho biết cô Haglin sẽ có mặt tại tòa vào tháng tới vì tội lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Cô cũng được yêu cầu không liên lạc với nam sinh sau khi được thả khỏi nhà giam hạt Linn.

Tuy nhiên, cô cũng lên tiếng về những cáo buộc trong một cuộc phỏng vấn với CBS 2 News, trong đó khẳng định rằng nhà trường biết về mối quan hệ này từ lâu trước khi họ báo cáo nó với các quan chức. Dù vậy, cô vẫn thừa nhận sai lầm của mình.

Haglin cũng cho biết thêm rằng mặc dù nhà trường nói họ đang điều tra nhưng cô vẫn bị chuyển sang các trường khác.

Mặt khác, cô cũng đổ lỗi cho quá khứ của mình: “Những mối quan hệ lạm dụng trước đây đã dẫn tôi đến hoàn cảnh này. Môi trường mà nhà trường mang đến cho tôi đã không giúp gì trong việc kiềm chế bất cứ điều gì”.

“Tất cả những người này đều biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng họ làm ngơ vì họ muốn bảo vệ ngôi trường của mình và không muốn đưa nó ra ánh sáng”.

“Họ cho phép điều này xảy ra. Họ biết từ hồi tháng 2”.

Ngày ra tòa sắp tới của Haglin dự kiến là vào 12/8.

  • Nguyễn Thảo (Theo Mirror)