{keywords}

Annabel Yao là con gái út của ông Nhậm Chính Phi, ông chủ của Huawei - tập đoàn đa quốc gia cung cấp thiết bị viễn thông và cũng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới.

{keywords}

Tiểu thư sinh năm 1998 này từng sống tại Anh, Hồng Kông và Thượng Hải. Hiện tại, Annabel Yao đang là sinh viên ngành Khoa học máy tính tại ĐH Harvard.

{keywords}

Khoa học máy tính là một ngành học nặng với nhiều căng thẳng, vì thế Annabel phải dành phần lớn thời gian để nghiên cứu. Mùa hè năm 2018, cô đã tới thực tập tại Microsoft. "Tôi rất thích lập trình, nhưng cũng thích tương tác cá nhân và có niềm đam mê với thời trang, PR, giải trí", cô chia sẻ.

{keywords}

Ngoài ra, Annabel còn được biết tới là một vũ công ballet, thường xuyên tham gia lưu diễn khắp thế giới. "Kể từ khi 5 tuổi, tôi luôn cố gắng dành nhiều thời gian cho ballet nhất có thể”, Annabel nói.

“Ái nữ” Huawei cũng cho rằng, bản thân cô phải làm việc chăm chỉ hơn mỗi ngày, cố gắng đạt được nhiều điều tuyệt vời hơn trong cuộc sống để có thể trở thành hình mẫu cho những cô gái khác.

{keywords}

"Là người có nhiều đặc quyền hơn những người khác, điều quan trọng đối với chúng tôi là giúp đỡ người có ít cơ hội hơn mình. Tôi muốn tham gia vào hoạt động từ thiện và thiện nguyện...", Annabel nói.

{keywords}

Mặc dù là "con nhà giàu" nhưng Annabel Yao luôn sống giản dị như các nữ sinh bình thường. Cô gái tuổi 20 ít khi đăng tải hình ảnh của mình lên mạng xã hội. Annabel nói: "Tôi vẫn luôn coi bản thân mình là một cô gái bình thường".

{keywords}

Tương lai, Annabel Yao muốn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh công nghệ. “Tôi sẽ cố gắng tích hợp những kiến thức về công nghệ của mình vào công việc. Tôi không nghĩ mình sẽ trở thành kỹ sư phần mềm, có lẽ tôi sẽ làm quản lý nhiều hơn. Tôi thích xây dựng những mối quan hệ kết nối”.

 

Trường Giang (Theo SCMP)

Những câu nói đặc biệt của mẹ khiến cô bé luôn đứng cuối lớp trở thành tiến sĩ Harvard

Những câu nói đặc biệt của mẹ khiến cô bé luôn đứng cuối lớp trở thành tiến sĩ Harvard

Dù con gái luôn bị giáo viên mắng “dốt như lợn” hay liên tục là người có thành tích học tập tệ nhất lớp, nhưng mẹ Thanh Vân vẫn luôn khích lệ con: “Đừng lo lắng, thời điểm con trở nên xuất sắc không còn xa”.