Các trường hợp được xác nhận dương tính với virus corona tại Ý đang tăng lên nhanh chóng, đánh dấu sự bùng phát dịch bệnh bên ngoài châu Á.

“Đã có 3 người chết và ít nhất 152 người khác bị nhiễm Covid-19 tại Ý”, ông Angelo Borrelli, người đứng đầu Cơ quan bảo vệ Dân sự quốc gia, cho biết trong cuộc họp báo vào ngày 23/2.

Ông Borrelli cho biết thêm, hiện có 129 người đang được theo dõi tại bệnh viện, 54 người đã phải nhập viện và 26 người đang được chăm sóc đặc biệt.

Quy mô của dịch Covid-19 vẫn đang lan rộng ở Ý. Giới chức vẫn chưa xác định được người mang virus đầu tiên vào đất nước này. Các biện pháp mang tính khẩn cấp, nghiêm ngặt đã được đưa ra, bao gồm lệnh đóng cửa các trường học, nhà hàng, quán bar và các không gian công cộng khác trên 10 thị trấn.

{keywords}

Người dân đeo khẩu trang đi siêu thị tại Ý.

Chính quyền 4 vùng phía Bắc gồm Lombardy, Veneto, Friuli Venezia Giulia và Piemonte mới đây đã quyết định đóng cửa tất cả các trường học và đình chỉ mọi hoạt động liên quan tới giáo dục. Tại vùng Trentino Alto Adige, các trường học và nhà trẻ cũng đã đóng cửa cho tới ngày 1/3.

Thủ đô thời trang Milan, một trong những thành phố lớn nhất nước này cũng vừa tuyên bố đóng cửa trường học một tuần, bắt đầu từ hôm nay (24/2). Các chuyến đi học trong và ngoài nước Ý cũng đã bị hủy bỏ, theo một tuyên bố của Bộ Giáo dục Ý.

Dịch Covid-19 tại Ý được cho bùng phát tại Codogno, thị trấn nhỏ ở Milan, nơi bệnh nhân (38 tuổi) đầu tiên bị phát hiện nhiễm virus ở Lombardy được chữa trị. Khoảng 50.000 cư dân ở Codogno và 9 thị trấn lân cận đã được khuyến cáo ở trong nhà.

Hiện 10 thị trấn với tổng dân số khoảng 50.000 người đã được khuyến cáo ở trong nhà và cần có sự cho phép đặc biệt để vào hoặc rời khỏi các khu vực được chỉ định.

Trường Giang (Theo CNN)

Gần 200 giáo viên, học sinh Israel bị cách ly vì tiếp xúc với du khách Hàn Quốc

Gần 200 giáo viên, học sinh Israel bị cách ly vì tiếp xúc với du khách Hàn Quốc

Bộ Giáo dục Israel cho biết, khoảng 200 giáo viên và học sinh sẽ buộc phải cách ly 2 tuần sau khi tiếp xúc với nhóm du khách Hàn Quốc có nghi ngờ nhiễm Covid-19.