Cụ thể, toàn trường ĐH Bách khoa Hà Nội chuyển dạy và học lý thuyết, bài tập sang hình thức trực tuyến trên Microsoft Teams từ ngày 4-9/5. Học phần thí nghiệm, thực hành sẽ tạm dừng và được Phòng Đào tạo bố trí lịch học bù sau.

Trường này cũng yêu cầu Học viên cao học, nghiên cứu sinh tiếp tục lịch bảo vệ luận văn, luận án trong điều kiện đảm bảo nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế.

Cán bộ viên chức và người học khi quay lại Hà Nội sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5 phải khai báo y tế trên website https://tokhaiyte.vn/ hoặc trên ứng dụng Bluezone.

Tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh, nhà trường sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và phương thức dạy, học cho phù hợp với thực tế vào ngày 7/5.

{keywords}

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội yêu cầu toàn trường thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế: triệt để đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế. 

Ngày 2/5, lãnh đạo Trường ĐH Ngoại thương cũng tổ chức họp và quyết định cho sinh viên, học viên các loại hình/bậc đào tạo tại trụ sở chính Hà Nội và cơ sở Quảng Ninh học trực tuyến từ ngày 4/5 đến hết ngày 16/5, sử dụng hệ thống LMS hoặc hệ thống MS TEAMS theo hướng dẫn của Trung tâm Công nghệ thông tin.

Các lớp học phần tín chỉ được bố trí thi tập trung trong thời gian học trực tuyến sẽ tạm thời hoãn tổ chức cho đến khi có thông báo mới.

Về kế hoạch học Giáo dục quốc phòng an ninh dành cho sinh viên Khóa 58, 59, trường sẽ hoãn việc tổ chức đợt 4 từ ngày 5/5 đến ngày 29/5 cho đến khi có thông báo mới.

Các sinh viên thuộc nhóm học đợt 4 sẽ tiếp tục học các học phần tín chỉ theo thời khóa biểu, bắt đầu từ ngày 10/5. Sinh viên theo học đợt 3 tiếp tục hoàn thành chương trình học và sẽ thực hiện học trực tuyến theo thời khóa biểu đã thông báo.

Sinh viên tại cơ sở TP.HCM sẽ thực hiện theo thông báo cụ thể của cơ sở, dựa trên diễn biến dịch bệnh tại địa phương.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng cho sinh viên chuyển sang học trực tuyến bắt đầu từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Còn tại Trường ĐH Giao thông Vận tải, các lớp học phần lý thuyết, thảo luận, đồ án tốt nghiệp sẽ chuyển sang hình thức trực tuyến từ ngày 3/5 cho đến khi có thông báo mới.

Các hoạt động thi kết thúc học phần, thực hành, thí nghiệm, giáo dục thể chất, quốc phòng - an ninh vẫn triển khai theo hình thức trực tiếp. Nhà trường yêu cầu việc thực hiện phải đảm bảo an toàn, phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch Covid-19

Trường ĐH Mở Hà Nội cũng cho biết đã kích hoạt hệ sinh thái công nghệ để chuyển toàn bộ hoạt động dạy - học và sự kiện đông người tham gia sang hình thức trực tuyến.

Các đơn vị trực thuộc cũng được yêu cầu chủ động tổ chức thi hết học phần bằng trực tuyến. Đối với các học phần phải thi tập trung, cán bộ, giảng viên, sinh viên phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Trước đó, Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội yêu cầu sinh viên không đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Trường ĐH Tài chính - Ngân hàng Hà Nội quyết định hoãn tập trung sinh viên khóa 7, 8, 9 sau đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Sinh viên giảng viên sẽ chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5 theo thời khóa biểu hiện tại.

Các trường thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội là Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn học trực tuyến kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đối với các học phần theo tiến trình 10 tuần và 7 tuần đầu đã được công bố, nhà trường sẽ thông báo sau.

Trường ĐH Kinh tế chuyển tất cả các lớp sang học online trên phần mềm Microsoft Teams kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trường ĐH Công nghệ sẽ triển khai giảng dạy, học tập trực tuyến từ ngày 4/5 đến ngày 8/5. Học kỳ II năm 2020 – 2021 được kéo dài đến hết ngày 27/5. Việc điều chỉnh này khiến lịch thi cuối học kỳ sẽ bắt đầu từ ngày 28/5. Sinh viên sẽ nhận được thông báo chi tiết về lịch thi trước ngày 8/5.

Ở phía Nam, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM yêu cầu sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sinh viên các lớp lý thuyết chuyển sang học online từ 4/5 - 9/5. Những lớp thực hành và sinh viên làm đề tài tốt nghiệp vẫn đến trường nhưng phải đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách và “5K” của Bộ Y tế. Hiện trường này có 1 sinh viên trong trường thuộc diện F1, nhiều sinh viên đang thuộc diện F2.

Thúy Nga

Bộ GD-ĐT cho phép dạy học trực tuyến thay thế học trực tiếp

Bộ GD-ĐT cho phép dạy học trực tuyến thay thế học trực tiếp

Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.