TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH FPT cho hay, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã gửi thông báo tới Trường ĐH FPT cơ sở Khu công nghệ cao Hòa Lạc về kết quả xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Theo đó, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã tiến hành xét nghiệm mẫu với 694 cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường tại cơ sở Hòa Lạc và đều cho kết quả âm tính. Vì thế, các cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường tại cơ sở này được phép di chuyển ra khỏi cơ sở này.

{keywords}
 

Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thạch Thất cũng yêu cầu các cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc trên đường di chuyển về địa phương nơi cư trú, phải thực hiện nghiêm các nội dung phòng chống dịch theo hướng dẫn 5 K của ngành y tế, đăc biệt là đeo khẩu trang trong suốt thời gian trên đường; giữ khoảng cách an toàn với mọi người xung quanh. Cùng đó, thực hiện khai báo y tế ngay sau khi về nơi cư trú, thông báo cho cơ sở y tế địa phương khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

TS Lê Trường Tùng cho hay: “Riêng những trường hợp tiếp xúc gần với F0, tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần đã được các cơ quan chức năng phát hiện thì tiếp tục cách ly hoặc tự cách ly tại nơi cư trú theo quy định”.

Trước đó, sau khi phát hiện một ca dương tính Covid-19 là sinh viên Kỹ thuật phần mềm, ngay trong chiều 31/1, Trường ĐH FPT đã gửi thông báo khẩn cấp, yêu cầu các sinh viên, học sinh, cán bộ, giảng viên, các bộ phận dịch vụ và những cá nhân đã tới Trường ĐH FPT cơ sở Hoà Lạc từ ngày 25/1 tự cách ly tại chỗ, đồng thời ngưng tất cả các lịch trình di chuyển trong lúc chờ danh sách F1, F2.

Thanh Hùng

52 sinh viên, giảng viên Trường ĐH FPT vào diện F1

52 sinh viên, giảng viên Trường ĐH FPT vào diện F1

Có 52 người gồm 47 sinh viên và 5 giảng viên của Trường ĐH FPT được xác định tiếp xúc gần với nam sinh mắc Covid-19.