Qua xác minh các học sinh tham gia vụ đánh nhau được ghi lại trong clip xuất hiện trên mạng xã hội gồm em T. (HS lớp 12 Trường THPT Lê Hồng Phong) - người chủ động đánh; em A. (HS lớp 9C Trường THCS Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn) - người tham gia đánh.

Còn người bị đánh là em H.L.Tr., nguyên là học sinh lớp 10A6, Trường THPT Lê Hồng Phong, hiện đã chuyển về một trường THPT ở thành phố Vinh, Nghệ An.

Ngày 28/3, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong ra Quyết định thi hành kỷ luật đuổi học 1 năm đối với học sinh T., đồng thời gửi thông báo về việc kỷ luật học sinh cho UBND phường Ba Đình để quản lý công dân.

{keywords}
Nữ sinh lớp 12 Lê Hồng Phong bị đuổi học 1 năm vì đánh bạn

Trường THPT Lê Hồng Phong cũng đã gửi thông báo về vụ việc và khuyết điểm của em H.L.T., nguyên là học sinh lớp 10A6 cho Trường THPT L.V.T. (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An), là trường hiện tại em Tr. đang học.

Nhà trường cũng thực hiện quy trình xử lý kỷ luật viên chức đối với thầy chủ nhiệm lớp 10A6 và cô giáo viên chủ nhiệm lớp 12C3 với hình thức khiển trách.

Trước đó, xuất phát từ việc T. nghe thông tin em H.L.T. nói xấu mẹ của mình nên đã dụ H.L.T. ra gặp tại quán trà ở gần cổng Trường THCS Ba Đình vào chiều ngày 19/12/2019.

Sau vài phút nói chuyện qua lại, T. đã đánh H.L.T bằng ghế và mũ bảo hiểm khiến em này bị xây xát ở mặt và đầu.

Sau khi tiếp nhận, thầy giáo chủ nhiệm lớp 10A6 đã gọi điện cho cô chủ nhiệm lớp 12C3 để phối hợp giải quyết và có ý định báo cáo vụ việc với Ban giám hiệu. Tuy nhiên, em H.L.T. đã tha thiết xin với thầy giải quyết nội bộ, không báo với nhà trường và gia đình, với lý do em đang xin chuyển về học tại Vinh.

Vì thương học trò nên thầy cô giáo đã đồng ý với đề nghị của em H.L.T., mọi việc sau đó trở lại bình thường.

Lê Anh

Nữ sinh đánh nhau, giáo viên thương học trò không báo cáo Ban giám hiệu

Nữ sinh đánh nhau, giáo viên thương học trò không báo cáo Ban giám hiệu

Sở GD-ĐT Thanh Hóa vừa có công văn yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn) làm rõ vụ việc học sinh lớp 10 bị đánh dã man được đăng tải trên mạng xã hội.