Gần đây, lễ thành hôn nổi tiếng của Jennifer Gates với vận động viên cưỡi ngựa Nayal Nasser đã khiến 2 người con khác của Bill Gates là Phoebe và Rory được chú ý. Chàng trai 22 tuổi Rory dường như sống khá kín tiếng khi các tài khoản mạng xã hội luôn để trạng thái riêng tư. Rory được nhận xét có niềm đam mê với các câu đố và mối quan hệ thân thiết với mẹ của mình.

Rogy Gates sinh ngày 23 tháng 5 năm 1999 tại Seattle và lớn lên trong một dinh thự mang tên Xanadu 2.0 cùng với Jennifer (hơn anh 3 tuổi) và em gái Phoebe (nhỏ hơn Rory 3 tuổi).

Những năm đầu đời

Gia đình Bill Gates cho các con lớn lên trong một dinh thự rộng 66.000 m2. Dinh thự Xanadu 2.0 cực kỳ sang trọng trị giá 150 triệu đô la Mỹ nằm bên hồ ở Medina, Washington với đầy đủ tiện nghi, có hồ bơi, bãi biển nhân tạo riêng với nguồn cát từ các đảo vùng Caribe.

{keywords}
Nguồn ảnh: Bill Gates/Facebook, @jenniferkgates/Instagram

Mặc dù có cuộc sống thượng lưu, Bill và Melinda vẫn luôn giáo dục ba đứa con theo cách đặc biệt của riêng mình: không được sử dụng điện thoại di động cho đến năm 14 tuổi và phải rửa bát mỗi tối. Ngay cả khi có điện thoại, 3 người con của gia đình Bill Gates vẫn bị hạn chế - không được sử dụng khi ăn và thời gian sử dụng bị giới hạn.

“Chúng tôi thường đặt thời gian giới nghiêm khi sử dụng điện thoại cho chúng vì điều đó giúp chúng đi ngủ đúng giờ,” Bill Gates chia sẻ với tờ The Mirror vào năm 2017. Ông nói thêm “Cần phải xem chúng sử dụng như thế nào - làm bài tập về nhà hay giữ liên lạc với bạn bè - và cả khi chúng đã sử dụng điện thoại quá mức”

Quá trình học tập

Giống như người cha nổi tiếng của mình, Rory theo học trường tư thục Lakeside School ở Seattle, Washington, và sau đó theo học bằng cử nhân về kỹ thuật phần mềm máy tính và kinh tế tại Đại học Duke, giống mẹ của mình. Việc học tập của Rory sau đó đã đưa anh đến Trường Kinh doanh Fuqua, nơi anh lấy bằng thạc sỹ Quản trị kinh doanh, cũng là ngành học mà mẹ mình từng theo đuổi.

{keywords}
Ảnh: Melinda French Gates/Facebook

Melinda mô tả thời gian của bà tại Đại học Duke là “một trong những năm tháng tuyệt vời nhất trong cuộc đời” và thậm chí đã tài trợ 20 triệu USD vào năm 1998 cho một dự án của đại học này. Theo thông tin được đăng tải trên trang web của Quỹ Gates, Bill và Melinda cũng đã quyên góp 10 triệu USD vào năm 2008 để “hỗ trợ học bổng cho sinh viên đại học và sinh viên trường kinh doanh”.

Trong một bài viết, Melinda nói về việc nuôi dưỡng Rory thành một người ủng hộ nữ quyền và nói rằng Rory không né tránh thảo luận về bình đẳng giới.

“Con trai tôi nói với tôi rằng nó nghĩ rằng việc phản đối những sự bất công đối với phụ nữ trong xã hội là điều mà đàn ông ở khắp mọi nơi nên làm. Đúng vậy, Rory nhận ra rằng nếu các chuẩn mực ngày càng trở thành định kiến thì càng cần nhiều sự dũng cảm để đương đầu với chúng...” - Melinda viết.

Cuộc sống tại Chicago

{keywords}
Ngôi nhà được cho là nơi con trai nhà Gates đang sinh sống, trị giá 1,25 triệu USD. Ảnh: The Chicago Tribune

Rory hiện đang theo học luật ở Đại học Chicago. Theo tờ The Chicago Tribune, gia đình Bill Gates đã mua một ngôi nhà với 5 phòng ngủ trị giá 1,25 triệu USD ở khu phố South Side Hyde Park ở Chicago vào năm 2018. Mặc dù lý do mua không được tiết lộ, tờ báo nói rằng "nó ở ngay gần Đại học Chicago" và việc “Rory đang học đại học” có thể “đưa ra lời giải thích" cho việc mua nhà này.

Trong khi Bill Gates được cho là đang có kế hoạch để lại một khoản thừa kế tương đối nhỏ cho 3 người con thì theo một số thông tin khác, bà Melinda lại muốn tăng khối lượng thừa kế cho con của mình.

Chỉ có thời gian mới cho ta biết Rory sẽ nhận được hàng triệu đô hay hàng tỷ đô.

Doãn Hùng (Theo SCMP)

Cách dạy con cực kỳ nghiêm khắc của những ông bố nổi tiếng thế giới

Cách dạy con cực kỳ nghiêm khắc của những ông bố nổi tiếng thế giới

Mặc dù giàu có nhưng các tỷ phú đều quan niệm sẽ không để lại toàn bộ tài sản cho con. Họ cho rằng, việc để lại toàn bộ tài sản sẽ khiến các con mất động lực làm việc và đóng góp cho xã hội.