Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Elon Musk được hỏi, đâu là cách tốt nhất để giáo dục một đứa trẻ 5 tuổi trong thế giới ngày nay và cách ông nhìn nhận về việc giáo dục đứa trẻ đó trong vòng 5 – 10 năm tới.

Mush dừng lại, sau đó nói rằng, ông tin Internet sẽ có tác động lớn trong việc giáo dục trẻ. “Ví dụ như các con của tôi hầu hết được học thông qua YouTube và Reddit. Tất nhiên, chúng cũng phải học thông qua các trường lớp, nhưng phần lớn thời gian của chúng đều dành cho việc học trực tuyến”.

Musk nói thêm rằng, ông tin giáo dục nếu hấp dẫn và thú vị sẽ lôi kéo được trẻ em tham gia nhiều hơn. “Nếu trẻ em có thể nghiện trò chơi điện tử, chúng cũng có thể nghiện việc học”, Musk nói.

{keywords}

Elon Musk có 6 người con, trong số đó có 5 đứa trẻ đang tuổi đi học

Musk cũng cho biết thêm, các con của ông cũng đã học hỏi từ các bạn học của chúng – những học sinh của Trường Ad Astra. Ngôi trường này do ông đồng sáng lập vào năm 2014, dành cho các con của ông và nhân viên SpaceX.

Chương trình giảng dạy của Ad Astra tập trung vào các khóa học về trí tuệ nhân tạo, mã hóa và khoa học ứng dụng. Người đứng đầu nhà trường cho biết, sẽ không có các môn thể thao và âm nhạc trong chương trình giảng dạy, đồng thời cũng không có ngoại ngữ.

Musk tin rằng, phần mềm dịch thuật trong thời gian tới sẽ phổ biến, khiến việc giảng dạy môn học này không còn phù hợp nữa.

{keywords}

Elon Musk cho biết, các con ông chủ yếu được giáo dục thông qua Internet

Những đứa con lớn của Musk là cặp song sinh 17 tuổi. Chúng đã hoàn thành chương trình giáo dục ở Ad Astra. Ông còn có một cặp sinh ba 15 tuổi và một em bé 9 tháng tuổi với ca sĩ Grimes.

Musk nổi tiếng là người hoài nghi về giáo dục truyền thống. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3 năm ngoái, Musk mô tả việc học đại học chỉ là “một đống bài tập về nhà phiền phức” và cho biết, một trong những lợi ích chính của việc học đại học là sinh viên được dành thời gian cho bạn bè cùng trang lứa trước khi đi làm.

“Tôi nghĩ học đại học chủ yếu là để giải trí và chứng minh rằng bạn có thể làm việc nhà. Vì vậy, vào đại học không phải để học” ông nói.

Musk cũng không yêu cầu các nhân viên của mình phải có bằng đại học. Vào tháng 3 năm ngoái, ông cho biết tài liệu tuyển dụng của Tesla không có bất cứ yêu cầu gì về bằng cấp và gọi điều kiện tiên quyết như vậy là “vô lý”.

Thời Vũ (Theo Business Insider)

Tỷ phú Elon Musk từng sống với 1 USD/ngày, làm đủ nghề để trả học phí

Tỷ phú Elon Musk từng sống với 1 USD/ngày, làm đủ nghề để trả học phí

Trước khi trở thành tỷ phú, Elon Musk cũng phải trải qua tuổi thơ với nhiều biến cố. Musk từng chỉ sống với 1 USD mỗi ngày, làm nhiều việc khác nhau để có tiền duy trì cuộc sống.

Mẹ  Elon Musk không kiểm tra bài tập về nhà, để con quyết định những gì mình muốn

Mẹ Elon Musk không kiểm tra bài tập về nhà, để con quyết định những gì mình muốn

“Tôi yêu các con của tôi và tôi rất tự hào về những gì mà chúng đã làm được”, mẹ của Elon Musk - người sáng lập công ty SpaceX chia sẻ về quan điểm nuôi dạy con với CNBC.

Cách dạy con cực kỳ nghiêm khắc của những ông bố nổi tiếng thế giới

Cách dạy con cực kỳ nghiêm khắc của những ông bố nổi tiếng thế giới

Mặc dù giàu có nhưng các tỷ phú đều quan niệm sẽ không để lại toàn bộ tài sản cho con. Họ cho rằng, việc để lại toàn bộ tài sản sẽ khiến các con mất động lực làm việc và đóng góp cho xã hội.