Với tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia những khó khăn với đồng bào miền Trung ruột thịt đang chịu thiên tai lũ lụt, trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội) đã phát động quyên góp ủng hộ.

{keywords}
Các học sinh của Trường THCS Thái Thịnh ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt.

Chỉ sau một ngày phát động, chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung của Trường THCS Thái Thịnh đã nhận được hơn 100 triệu đồng. Ngày 21/10, nhà trường đã trao số tiền ủng hộ đợt 1 là 100 triệu đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa để chuyển tới đồng bào các tỉnh miền Trung.

Ông Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, số tiền và nhu yếu phẩm còn lại sẽ tiếp tục được chuyển ở các đợt ủng hộ tiếp theo.

{keywords}
Giáo viên Trường THCS Thái Thịnh chung tay ủng hộ miền Trung.

Trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội) phát động góp sức, chia sẻ khó khăn với miền Trung từ ngày 20/10 đến hết ngày 27/10/2020 với hình thức ủng hộ bằng hiện vật (lương thực, áo phao, thuốc và các nhu yếu phẩm) cùng tiền mặt (tùy điều kiện của từng cá nhân). Một ngày sau lời kêu gọi từ nhà trường, Quỹ ủng hộ miền Trung đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh cũng như học sinh. Đặc biệt phụ huynh em Bùi Đức Mạnh lớp (9A8) đã quyên góp 100 chiếc áo phao; gia đình em Trần Phúc Nguyên lớp (7C2) ủng hộ 50 triệu đồng…

Tính đến 18h ngày 22/10, nhà trường đã nhận được gần 70 triệu đồng từ các giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh và cả những cựu học sinh của trường.

Trong đó có một cô giáo đã ủng hộ trọn một tháng lương của mình để chia sẻ với người dân miền Trung.

{keywords}
Áo phao mà phụ huynh Trường THCS Chu Văn An cùng nhà trường ủng hộ bà con miền Trung.

Trước đó, Trường Tiểu học Tràng An (Hà Nội) cũng đã đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của dân tộc.

{keywords}
{keywords}

Học sinh Trường Tiểu học Tràng An ủng hộ miền Trung.

Cá nhân em Nguyễn Thị Hồng Nhung (học sinh lớp 5D) đã ủng hộ đồng bào miền Trung số tiền 2,5 triệu đồng. Đây là toàn bộ phần thưởng em giành được trong một cuộc thi toán học. Gia đình em Lê Thanh Tâm (học sinh lớp 5C) ủng hộ 2 triệu đồng. Ngoài ra còn rất nhiều “tấm lòng vàng”, đã chia sẻ, ủng hộ và thấu hiểu khó khăn của đồng bào miền Trung đang oằn mình gánh chịu. Không chỉ ủng hộ về vật chất mà các học sinh còn gửi tới đồng bào miền Trung những lời động viên an ủi, cảm xúc, suy nghĩ của mình.

{keywords}
 

Trong ngay ngày đầu phát động, số tiền cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường ủng hộ đã lên tới gần 50 triệu đồng.

Bà Trần Thị Bích Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tràng An chia sẻ: “Sự thấu cảm – tinh thần trách nhiệm với chính đồng bào mình là điều các học sinh cần hiểu được và hành động ngay đẻ chia sẻ, giúp đỡ những bà con, học sinh miền Trung đang phải gồng mình gánh chịu thiên tai”.

{keywords}
{keywords}


Ngoài tiền mặt, áo phao, một số nhu yếu phẩm, hiện một số trường học ở Hà Nội và nhiều tập thể, cá nhân đang gấp rút huy động thêm sách giáo khoa, vở, bút viết và các đồ dùng học tập khác để ủng hộ các trường học bị thiệt hại nặng nề sau lũ.

Hải Nguyên

Giáo viên lội nước tìm sách vở, đợi học trò trở lại trường

Giáo viên lội nước tìm sách vở, đợi học trò trở lại trường

Nước lũ nhấn chìm nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh, khiến sách vở và nhiều đồ dùng của học sinh hư hỏng. Những ngày qua, giáo viên phải xắn quần, lội nước ngang bụng để dọn dẹp, hong khô sách vở để đón học sinh trở lại trường.